Đồng chí Nguyễn Hồ Hải chia sẻ về công tác phòng, chống dịch với lực lượng dân phòng trên địa bàn phường 6.

Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Quận ủy Tân Bình cho biết: Với tinh thần chống dịch như chống giặc, trong thời gian qua Phường 6, quận Tân Bình đã chủ động xây dựng các kế hoạch, phương án điều hành, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể phường cùng toàn thể Nhân dân thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thành ủy và UBND thành phố trong triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID- 19. Đặc biệt, là huy động toàn bộ lực lượng và cả hệ thống chính trị tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt quy định giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, Phường 6 cũng chú trọng, tập trung thực hiện công tác an sinh xã hội, triển khai các mô hình như “Đi chợ giúp dân”, “Cung ứng túi an sinh”… kịp thời giúp đỡ hỗ trợ cho người dân khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên tinh thần không để ai bị thiếu ăn, đói bữa và bị bỏ lại phía sau.

Bên cạnh đó, Phường cũng đã nắm bắt tình hình chung, người dân trên địa bàn đồng thuận với các chủ trương, biện pháp và chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời, tích cực tham gia các hoạt động đóng góp, ủng hộ, hỗ trợ các hoạt động an sinh xã hội của địa phương. Tuy nhiên, do thời gian thực hiện giãn cách xã hội kéo dài, trong khi các đối tượng thuộc diện an sinh xã hội cần giúp đỡ, hỗ trợ duy trì cuộc sống trong thời giãn cách khá nhiều, nên việc huy động nguồn lực gặp nhiều khó khăn.

Để tập trung công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, Trạm Y tế Phường cùng 02 trạm y tế lưu động với sự tăng cường 7 chiến sĩ quân y (gồm 03 bác sĩ và 04 điều dưỡng) đã hỗ trợ tích cực trong việc chăm sóc và điều trị kịp thời bệnh nhân mắc COVID-19 trên địa bàn Phường. Thông qua nhóm zalo các bệnh nhân F0, các cán bộ, y bác sĩ tại các trạm y tế lưu động đã tư vấn cho các bệnh nhân mắc COVID-19 cách tự chăm sóc, điều trị tại nhà, động viên tinh thần và nắm bắt những thông tin bệnh nhân có những chuyển biến xấu để kịp thời cấp cứu và xử lý ban đầu.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải ghi nhận những kết quả trong công tác triển khai các biện pháp phòng, chống dịch của phường trong 9 ngày qua. Đồng chí đề nghị lãnh đạo phường trong thời gian tới tiếp tục tăng cường các biện pháp thực hiện nghiêm giãn cách xã hội, tăng cường kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng chống dịch. Quan tâm công tác chăm sóc, điều trị, theo dõi F0 tại nhà gắn với tăng cường tầm soát truy vết F0, hạn chế mức độ lây lan. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tiêm vắc xin khi tới lượt, với phương châm “Vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất”. Thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội chăm lo cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh; đồng chí đề nghị lãnh đạo phường cần có phương án cụ thể để tổ chức chăm lo về lâu về dài “không để ai bị đói”. Đồng thời, gắn với kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch tại địa phương.

 

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải trao hỗ trợ của TP cho phường 6, quận Tân Bình. 

Đối với các lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, đồng chí đề nghị phường nên có kế hoạch phân công các lực lượng này phù hợp nhằm thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch; đồng thời cũng cần quan tâm chăm lo tới lực lượng này…

Dịp này, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải đã trao hỗ trợ của Thành phố cho phường 50.000.000 đồng, Ban điều hành khu phố 5.000.000 đồng/khu phố và cán bộ, công chức, người làm việc không chuyên trách 1.000.000 đồng/người theo Kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy về hỗ trợ kinh phí thăm hỏi, động viên các xã, phường, thị trấn thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19, nhân dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm 2021.

 Đồng chí cũng đi thăm hỏi người dân tại khu C30, động viên bà con cố gắng tuân thủ trong thời gian giãn cách, đồng thời gửi lời cảm ơn chủ nhà trọ chia sẻ với bà con, tình hình dịch chung mỗi người cố gắng chút gồng gánh để qua thời điểm khó khăn./..

 

Minh Luân