6 siêu thị mini Tết 0 đồng đã chính thức được khai trương tại quận Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Bình và huyện Hóc Môn, Củ Chi.

 

6 siêu thị mini Tết 0 đồng đầu tiên trong chuỗi 32 siêu thị sẽ được tổ chức trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 8/1 tại quận Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Bình và huyện Hóc Môn, Củ Chi. Song song với 32 siêu thị trên địa bàn TP, Ban Tổ chức sẽ triển khai thêm 6 siêu thị tại một số tỉnh thành trên toàn quốc. Hệ thống các siêu thị mini Tết 0 đồng nhằm hỗ trợ cho các hộ gia đình, người lao động khó khăn được mua sắm các nhu yếu phẩm để chuẩn bị đón Tết, vui Xuân.

Chương trình được tổ chức với sự góp sức của Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận, Ủy ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh và Hội Nữ Doanh Nhân TP Hồ Chí Minh (Hawee).

Đại diện Ban Tổ chức chương trình cho biết: Trải qua những đợt dịch bệnh, nhất là đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ tư, TP Hồ Chí Minh đối mặt với rất nhiều thách thức, nhưng qua đó cũng thể hiện được tình người nhân ái trong cộng đồng xã hội. Chính sự chung tay, đoàn kết cùng chính quyền thành phố và yêu thương, nâng đỡ lẫn nhau... đã giúp người dân trên địa bàn đồng lòng vượt qua khó khăn, đồng thời thích ứng, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Người dân phấn khởi khi được tằng quà và mua hàng bình ổn dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần

 

Hoạt động hỗ trợ chăm lo Tết 2022 đầy tính nhân văn và thiết thực của chương trình Siêu thị mini Tết 0 đồng, góp phần giúp thành phố chung tay thực hiện trách nhiệm an sinh xã hội trong bối cảnh Tết Nguyên Đán 2022 được dự báo vẫn còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, đặc biệt góp phần quan trọng giúp bà con, người lao động khó khăn trên địa bàn thành phố hướng đến một năm mới lạc quan hơn trong bối cảnh bình thường mới.

Chuỗi siêu thị được tổ chức với đa dạng gần 50 các mặt hàng từ thực phẩm, nhu yếu phẩm đến trái cây, đồ hộp, bánh mứt đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm bởi các nhà cung cấp uy tín…được xếp ngay ngắn trên các kệ hàng và niêm yết giá rõ ràng.

Ban Tổ chức đã phát cho mỗi hộ gia đình 1 tấm vé trị giá 400.000 đồng để mua sắm tại siêu thị mini Tết 0 đồng. Chương trình dự kiến giúp đỡ hơn 25.000 hộ gia đình lao động khó khăn có thêm niềm vui, bớt đi lo toan mua sắm ngày Tết.

 

Tại hệ thống các siêu thị, Ban Tổ chức thực hiện c ác hoạt động mang đậm tính cổ truyền ngày Xuân như hái lộc may mắn đầu năm, bốc thăm trúng thưởng, các trò chơi dân gian... 

 

Điểm nhấn trong chương trình siêu thị lần này chính là có thêm các hoạt động mang đậm tính cổ truyền ngày Xuân như hái lộc may mắn đầu năm, bốc thăm trúng thưởng, các trò chơi dân gian... Ban tổ chức đã nỗ lực mang đến một không gian ấm cúng với nhiều mảng màu tươi sáng để người dân cảm nhận được không khí Tết cận kề, giúp họ mạnh dạn bước sang năm 2022 với một tâm thế hứng khởi và tràn ngập năng lượng, sự lạc quan, niềm tin, hy vọng.

Nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn đã bày tỏ sự xúc động khi nhận được tấm vé mua hàng tại siêu thị mini Tết trị giá 400.000 đồng. Bà Lê Thị An (67 tuổi) ở Phường 8, quận Phú Nhuận cho biết gia đình bà có hoàn cảnh khó khăn. Gia đình có 4 thành viên nhưng hai người không có khả năng lao động, cuộc sống gia đình trông vào việc chạy xe ôm của chồng bà, và số tiền ít ỏi bà kiếm được nhờ công việc giúp việc theo giờ. Nhận được tấm vé mua hàng Tết bà vô cùng xúc động, trong thời điểm còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, với tấm vé mua hàng này gia đình bà cũng sắm được một số món đồ cần thiết vào dịp Tết.

Nhiều người dân bày tỏ phấn khởi khi được nhận vé mua sắm Tết tại Siêu thị mini Tết 0 đồng. Mọi người cảm thấy hài lòng vì dù là siêu thị mi ni nhưng đầy đủ các mặt hàng thiết yếu phục vụ cho cuộc sống, đặc biệt giá cả bình ổn, tạo điều kiện cho người có thu nhập thấp, hoàn cảnh khó khăn có thể mua sắm.

Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hawee, Chủ tịch HĐQT PNJ  chia sẻ: “Các điểm siêu thị được gấp rút tổ chức để tạo điều kiện tốt nhất cho bà con được mua sắm tết và trải nghiệm không khí xuân đầm ấm, an vui. Và tôi hi vọng rằng, chương trình sẽ tiếp tục được lan tỏa mạnh mẽ, thu hút được sự quan tâm, đồng hành của các mạnh thường quân, các đơn vị và doanh nghiệp, để cùng nhau hướng đến một năm mới tràn đầy niềm tin, trên tinh thần sẻ chia, quan tâm cùng phát triển”.

Người dân có hoàn cảnh khó khăn được nhận phiếu mua hàng trị giá 400 nghìn đồng 

 

 Đến nay, Ban tổ chức đã nhận được gần 12 tỷ đồng  đóng góp từ PNJ và các doanh nghiệp, mạnh thường tổ chức loạt siêu thị mini Tết 0 đồng như: Hội Nữ Doanh Nhân Hawee, Dragon Capital, Phúc Khang, Nutifood, Kido, Sabeco, Talentnet và ông Cao Tiến Vị - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Ban chấp hành YBA các thời kỳ... Ngoài ra, PNJ còn trích tiền từ doanh thu bán hàng ngày Tết để góp sức chung tay mở rộng chương trình, chính mỗi hóa đơn khi mua trang sức PNJ của quý khách hàng đã đóng góp đến 400.000đ vào hoạt động Siêu thị mini Tết 0 đồng….

Siêu thị mini Tết 0 đồng là hoạt động ý nghĩa, vừa tiếp nối hành trình nhân ái của chuỗi Siêu thị mini 0 đồng mà PNJ đã tổ chức trước đây, đồng thời mang tính tiên phong để lan tỏa, kêu gọi cộng đồng, xã hội, nhất là các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp tiếp tục chung tay chăm lo cho người nghèo trong dịp Tết Nhâm Dần sắp đến, nhất là trong tình hình COVID-19 vẫn đang tiếp diễn và khó khăn vẫn tiếp tục chất chồng lên đời sống người lao động nghèo, công nhân mất việc, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

 

Hoàng Mẫn