21:25 25/02/2022
print  

Trao Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch lần thứ 8 năm 2022

(ĐCSVN) - Chào mừng 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2022), tối 25/2, Ban Thường vụ Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình tuyên dương và trao giải thưởng Phạm Ngọc Thạch lần 8 - năm 2022.



Các đại biểu đã cùng gặp gỡ đại diện một số gương điển hình Thầy thuốc trẻ tiêu biểu, những người đã luôn miệt mài làm việc, vượt qua khó khăn, thử thách và giới hạn của bản thân để làm nên những điều tốt đẹp.

Năm nay 2022, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 104 hồ sơ đề cử từ 36 cơ sở y tế trên địa bàn thành phố, Hội đồng đã thẩm định và chọn ra 80 điển hình (gồm 46 y, bác sỹ, 14 điều dưỡng, 30 nhân viên y tế) là Bác sĩ, nha sĩ, dược sĩ, y sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, lương y, lương dược đang công tác, làm việc trong các cơ quan, đơn vị làm nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh cho nhân dân trên địa bàn Thành phố, tiêu biểu trong rèn luyện, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Được triển khai từ năm 2009, Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch là một sự vinh danh dành cho những thầy thuốc trẻ tích cực tham gia cuộc vận động "Thầy thuốc trẻ tiêu biểu", giỏi nghề, có phẩm chất đạo đức tốt, nhiệt tình tham gia các hoạt động tình nguyện xã hội. Qua các năm, Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch đã trở thành một sự động viên khích lệ đối với không chỉ người được trao giải, mà còn là cảm hứng cho cộng đồng. Tính đến năm 2022, Ban thường vụ Thành Đoàn đã tuyên dương 269 gương Thầy thuốc trẻ Thành phố.


Các đồng chí: Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy; Phan Thị Thanh Phương, Bí thư Thành đoàn TP Hồ Chí Minh trao Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch cho các y, bác sỹ trẻ tiêu biểu.

 

Trong những năm qua, không chỉ dừng lại ở danh hiệu được tuyên dương, các gương đạt giải thưởng đã không ngừng nỗ lực, phát huy những sáng kiến, nghiên cứu khoa học phục vụ chuyên môn, nâng cao hiệu quả trong công tác chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân, từ đó tiếp tục gặt hái những thành quả trong công việc, khắc họa hình ảnh đội ngũ thầy thuốc trẻ TP Hồ Chí Minh giàu tinh thần trách nhiệm, vì sức khỏe cộng đồng, vì an sinh xã hội.

“Giàu y đức, giỏi chuyên môn, dấn thân vì cộng đồng”, một cụm các từ ngữ tuy ngắn gọn nhưng đầy đủ ý nghĩa để khắc họa rõ nét về quá trình học tập, rèn luyện và cống hiến của các gương thầy thuốc trẻ tiêu biểu nhận giải thưởng Phạm Ngọc Thạch. Tại Lễ trao giải thưởng, các đại biểu đã cùng gặp gỡ đại diện một số gương điển hình Thầy thuốc trẻ tiêu biểu, những người đã luôn miệt mài làm việc, vượt qua khó khăn, thử thách và giới hạn của bản thân để làm nên những điều tốt đẹp.


Tính đến năm 2022, Ban thường vụ Thành Đoàn đã tuyên dương 269 gương Thầy thuốc trẻ Thành phố.

Phát biểu tại Lễ trao Giải thưởng, thay mặt lãnh đạo Thành ủy, đồng chí Nguyễn Hồ Hải gửi lời chúc mừng đến tất cả đội ngũ thầy thuốc trẻ của TP, cán bộ, nhân viên ngành Y tế đã và đang nỗ lực hàng ngày nâng tầm ngành Y tế TP ngày càng đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân; đồng thời ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích lao động, cống hiến của đội ngũ thầy thuốc trẻ TP, đặc biệt là 80 gương thầy thuốc trẻ tiêu biểu đạt giải thưởng Phạm Ngọc Thạch lần thứ 8 năm 2022.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải mong muốn thời gian tới Thành đoàn sẽ tiếp tục khuyến khích, ghi nhận và tôn vinh các công trình nghiên cứu khoa học, các dự án, mô hình, giải pháp của các tác giả, nhóm tác giả có tri thức, khoa học cao, có tính khả thi, giải quyết các vấn đề bức xúc của ngành Y tế. Tiếp tục khơi dậy tiềm năng của đội ngũ y, bác sỹ trẻ tại các đơn vị, nhất là những nhân tố trẻ tăng cường về các trạm y tế phường, xã, thị trấn trên địa bàn TP…

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải khẳng định, lãnh đạo Thành phố đặc biệt khuyến khích đội ngũ y, bác sỹ trẻ thực hiện các công trình nghiên cứu, các mô hình, dự án, giải pháp nhằm thực hiện các tiêu chí về y tế, góp phần thực hiện các hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ ngành Y tế TP nhiệm kỳ 2020- 2025.


Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch lần thứ 8 năm 2022 được trao cho 80 thầy thuốc trẻ tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh.

Được biết, Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, Ban Thường vụ Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh đã tổ chức các đoàn đến thăm và chúc mừng các Thầy thuốc tiêu biểu, các cơ sở y tế; Đẩy mạnh các hoạt động phát huy chuyên môn Thầy thuốc trẻ Thành phố tình nguyện vì cộng đồng như: Tổ chức 02 chương trình tư vấn trực tuyến hướng dẫn chăm sóc sức khỏe cho thanh thiếu nhi trên địa bàn Thành phố; tổ chức thăm khám, chăm sóc tư vấn sức khỏe hậu mắc COVID-19 cho 300 người dân trên địa bàn Quận Tân Bình; phối hợp cùng Vinacapital Foundation (VCF) và Hội Thầy thuốc Trẻ thành phố tổ chức khám sàng lọc cho 2.500 trẻ em mồ côi do dịch COVID; tổ chức thăm tặng, tặng quà cho các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Thành phố...