Sinh viên Trần Văn Phong. (Ảnh nhân vật cung cấp)

 

Những ngày này, cùng với cả nước, TP Hồ Chí Minh đang căng mình chống dịch COVID-19 bùng phát nhanh trên địa bàn. Cùng với các ngành, đơn vị, địa phương, tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh đã phát huy truyền thống anh hùng của đoàn viên, thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, hàng nghìn bạn trẻ của Thành phố trong những ngày qua đã cùng nhau chung tay vào các hoạt động đẩy lùi đại dịch COVID-19. Thanh Phong tự hào là sinh viên Học viện Cán bộ TP Hồ Chí Minh tình nguyện tham gia chống dịch tại phường 6, quận Gò Vấp. Được trực tiếp chống dịch tại tâm dịch, Thanh Phong đã cảm nhận rõ hơn về tinh thần, trách nhiệm của thanh niên tham gia hỗ trợ chống dịch.

Thanh Phong tâm sự: Xuất phát từ một buổi trưa em cùng các bạn hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm và đóng gói phát quà cho người dân trong khu phong tỏa về, em đã suy nghĩ rất nhiều về việc lực lượng thanh niên là sinh viên và đoàn viên thanh niên của TP Hồ Chí Minh nói riêng và thanh niên cả nước nói chung, đã không quản ngại vất vả, khó khăn, sẵn sàng xung kích tình nguyện tại các điểm nóng của dịch COVID-19.

Chính vì vậy, Thanh Phong đã nung nấu sáng tác ca khúc để cổ vũ lực lượng này trên tuyến đầu chống dịch. “Bản thân em đang trực tiếp tham gia tình nguyện tại tâm dịch nên em viết từ tâm và suy nghĩ của mình. Đây cũng là sáng tác đầu tay của em. Thông qua bài hát này, em mong muốn truyền đi thông điệp đến các bạn đoàn viên thanh niên hãy xung kích, tình nguyện chung sức cùng toàn Đảng, toàn quân và nhân dân cố gắng cống hiến hết sức mình chung sức chống dịch để đẩy lùi đại dịch”- Thanh Phong bộc bạch.

Được biết, Thanh Phong đã học tập và tham gia biểu diễn tại Trung tâm quan họ Kinh Bắc Phương Nam và Câu lạc bộ Mười Nhớ trong thời gian qua. Em cũng được sự hướng dẫn trực tiếp của nghệ sĩ, nhạc sĩ Quý Thăng, Giám đốc Trung tâm quan họ Kinh Bắc Phương Nam. Qua thời gian học tập tại Trung Tâm, Thanh Phong đã được thầy Quý Thăng truyền dạy nhiều kiến thức cơ bản của âm nhạc, cùng với cách luyện thanh. “Thầy Quý Thăng đã truyền cảm hứng cho em và nâng bước em đi trên con đường nghệ thuật” – Thanh Phong xúc động chia sẻ./…

Ngô Khiêm