Hội thảo là diễn đàn để các nhà nghiên cứu, nhà khoa học, nhà quản lý và thực hành chia sẻ những kiến thức khoa học, chuyên môn về tác động của công nghệ đột phá đối với tính liên tục trong kinh doanh, quản lý kinh tế và tài chính bền vững trong bối cảnh kinh doanh đang thay đổi.

Hội thảo ICB 2023 được phối hợp tổ chức với các trường đại học quốc tế và trong nước uy tín như: Trường Kinh tế và Luật Berlin (Đức), Đại học Rouen (Pháp), Trường Kinh tế và Quản lý Solvay Brussels (Bỉ) và Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (Việt Nam). Thông qua ba hoạt động chính là các bài báo cáo đề dẫn, phiên thảo luận và báo cáo nghiên cứu, Hội thảo tạo ra những cơ hội, diễn đàn để các nhà nghiên cứu, nhà khoa học, nhà quản lý và thực hành trao đổi, chia sẻ những kiến thức khoa học, chuyên môn về tác động của công nghệ đột phá đối với tính liên tục trong kinh doanh, quản lý kinh tế và tài chính bền vững trong bối cảnh kinh doanh đang thay đổi.

Hội thảo ICB 2023 có sự tham dự của các diễn giả chính (keynote speakers) là những giáo sư, nhà nghiên cứu, chuyên gia hàng đầu về các lĩnh vực có liên quan đến công nghệ và kinh doanh trình bày và chia sẻ những kiến thức cập nhật hấp dẫn. Đó là: GS.TS. Carsten Baumgarth, Trường Kinh tế và Luật Berlin, Đức; PGS.TS. Daniel Laufer, Đại học Victoria, Wellington, New Zealand; PGS.TS. Ngô Viết Liêm, Đại học New South Wales, Úc, Tổng biên tập tạp chí nghiên cứu Australasian Marketing Journal.

GS.TS. Nguyễn Minh Hà, Hiệu trưởng Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh, Trưởng Ban tổ chức Hội thảo phát biểu khai mạc Hội thảo.

GS.TS. Nguyễn Minh Hà, Hiệu trưởng Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh, Trưởng Ban tổ chức Hội thảo cho biết: “Đại dịch COVID-19 đã tạo ra những thách thức to lớn cho các doanh nghiệp khi phải đối mặt với sự gián đoạn trong hoạt động. Tuy nhiên, đại dịch cũng tạo ra cơ hội sử dụng các công nghệ mới để đảm bảo hoạt động kinh doanh được liên tục. Việc sử dụng các công nghệ đột phá giúp doanh nghiệp duy trì sản xuất cũng như tạo ra những cách thức mới để tiếp cận khách hàng. Trong bối cảnh mọi người đã dần quen với những công nghệ mới ở suốt giai đoạn giãn cách xã hội vì COVID-19 cùng sự hỗ trợ của Chính phủ, các doanh nghiệp áp dụng công nghệ kỹ thuật số và giải pháp thông minh sẽ phát triển mạnh trong trạng thái bình thường mới”.

Theo Ban Tổ chức, Hội thảo ICB 2023 có 19 phiên báo cáo nghiên cứu với các chủ đề bao gồm: Kinh doanh và quản lý, Tiếp thị và du lịch, Nhân sự và giáo dục, Tài chính, Kinh tế, Nhà nghiên cứu trẻ. Ngoài ra, Hội thảo còn tổ chức phiên thảo luận/workshop giữa các diễn giả chính và người tham dự với chủ đề: “Chiến lược xuất bản dành cho các nhà nghiên cứu trẻ (Early Career Researchers) trong bối cảnh kinh doanh đang phát triển: Điều hướng các cơ hội và thách thức”.

Các bài nghiên cứu trình bày tại hội thảo sẽ được xuất bản trong kỷ yếu có chỉ mục ISBN, đồng thời sẽ được mời xuất bản trên các tạp chí khoa học sau: Australasian Marketing Journal (Scopus Q1, hạng A trong ABDC); Journal of Science - Economics and Business Administration (ACI, Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước: 1,25). Đặc biệt, các bài báo cáo có giá trị nghiên cứu được mời xuất bản trong kỷ yếu: Proceedings in Business and Economics của nhà xuất bản uy tín Springer có trong chỉ mục Scopus. /..

V.Lê