leftcenterrightdel
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi gặp gỡ. (Ảnh: Lê Vĩnh)

Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh Trần Kim Yến.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ các em thiếu nhi Thành phố, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Thị Lệ cho biết, năm học 2022–2023 là năm học khó khăn khi TP Hồ Chí Minh vừa trải qua dịch COVID-19, các em học sinh phải vượt khó, củng cố kiến thức sau một thời gian dài học trực tuyến. Nhưng với truyền thống hiếu học, thiếu nhi Thành phố đã tự tin, vượt khó, chăm ngoan, học tốt và đạt những thành quả tự hào.

Với phương châm “hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em”, thời gian qua, Thành phố đã triển khai nhiều giải pháp, vận động nhiều nguồn lực chăm lo cho thiếu nhi. Đồng thời, lãnh đạo Thành phố đã duy trì và phát huy những hình thức lắng nghe ý kiến trẻ em, phát huy quyền tham gia của trẻ em về những vấn đề liên quan.

Trong chương trình gặp gỡ thiếu nhi lần này, đồng chí Nguyễn Thị Lệ mong muốn được lắng nghe trực tiếp các ý kiến của các bạn nhỏ. Qua đó, góp phần đưa tiếng nói của các em vào việc xây dựng các chính sách, chương trình, kế hoạch liên quan đến thiếu nhi của Thành phố tạo những bước chuyển lớn về nhận thức, tầm nhìn và hành động cho “Sự nghiệp trăm năm trồng người” theo lời dạy của Bác Hồ.

Cũng tại buổi gặp gỡ, đồng chí Nguyễn Thị Lệ đề nghị lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể Thành phố cùng Thành Đoàn, Hội đồng đội Thành phố tập trung lắng nghe và ghi nhận đầy đủ các ý kiến của các em.

Tại chương trình, các em thiếu nhi mong muốn Thành phố cần có thêm các hoạt động nâng cao sức khỏe tinh thần cho học sinh; có chính sách hỗ trợ áp dụng bảo hiểm y tế cho học sinh; cần có các hoạt động phát triển năng khiếu; cần nghiên cứu các phương pháp giảng dạy sáng tạo, hấp dẫn hơn để phù hợp với sự phát triển của trẻ em hiện nay…

leftcenterrightdel
150 đại biểu thiếu nhi tiêu biểu đại diện cho hơn 1,9 triệu trẻ em thành phố tham dự chương trình. (Ảnh: Lê Vĩnh)

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên cho rằng thầy cô, phụ huynh phải tôn trọng, dạy trẻ em tinh thần tự lập; biết khen ngợi, động viên, nâng cao lòng tự trọng; dạy trẻ biết chịu trách nhiệm về hành vi của mình; biết thấy sai và nhận lỗi; biết rèn luyện sức khỏe. Đồng thời, đồng chí Nguyễn Văn Nên cũng đã nhắn nhủ tới cha mẹ, thầy cô phải luôn là tấm gương sáng cho các em noi theo.

Bí thư Nguyễn Văn Nên cũng khuyên thiếu nhi Thành phố phải biết chấp nhận mọi thử thách trong cuộc sống, biết tôn trọng gia đình, sống có nguyên tắc, lịch sự, lễ phép; biết thấu hiểu, biết yêu quý những gì đáng yêu quý; tự tin, tự do khám phá; có năng lượng và lúc nào cũng phải thích nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo; trở thành công dân tốt, có tài có đức để giúp ích cho xã hội, cho Thành phố.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu và đội viên, thiếu nhi đã dâng hoa, dâng hương, báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khuôn viên tượng “Bác Hồ với thiếu nhi” tại Nhà Thiếu nhi TP Hồ Chí Minh./..

V.Lê