Người tiêu dùng tham quan các sản phẩm dệt may, da giày trưng bày tại showroom Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh. (Ảnh: Cao Tân)

Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành dệt may và da giày năm 2022 quy tụ hơn 40 doanh nghiệp tiêu biểu của ngành dệt may, da giày của thành phố với các sản phẩm được lựa chọn trưng bày là sản phẩm mới, sản phẩm ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại, sử dụng nguyên liệu truyền thống, gần gũi với thiên nhiên, thân thiện với môi trường như: sợi vải xanh từ bã cà-phê, lá và thân sen, vỏ sò, than vỏ dừa, cellulose bạc hà, chai nhựa PET….

Doanh nghiệp thuộc ngành dệt may, da giày tập trung phần lớn ở TP Hồ Chí Minh với năng lực sản xuất tương đương 40-50% cả nước. Tuy nhiên gần đây, cả hai ngành này đều gặp khó khăn về đơn hàng xuất khẩu.

Chia sẻ với khó khăn của dệt may và da giày, ông Trần Phú Lữ - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh cho rằng, ngành dệt may da giày của nước ta đang đối mặt với khó khăn khi thị trường lớn tiếp tục giảm đơn hàng.

Nhằm hỗ trợ đầu ra cho doanh nghiệp dệt may và da giày, TP Hồ Chí Minh tổ chức “Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành dệt may và da giày năm 2022”. Chương trình nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu các sản phẩm chất lượng để tìm kiếm đối tác trong và ngoài nước.

Tuần lễ triển lãm diễn ra từ ngày 29/11 đến ngày 5 /12/2022./..

PV (tổng hợp)