Đồng chí Dương Anh Đức phát biểu tại kỳ thi. (Ảnh: sggp.vn)

Mở đầu buổi thi tuyển, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh cho biết, đây là lần đầu tiên ngành giáo dục và đào tạo tổ chức thí điểm kỳ thi tuyển dụng chức danh phó hiệu trưởng các trường THPT công lập qua 2 vòng.

Kết quả chấm thi của vòng 1 cho thấy, các thí sinh thực hiện bài kiểm tra kiến thức chung khá tốt. Có 11/12 ứng viên đạt yêu cầu tiếp tục bước vào vòng 2 trình bày đề án và vấn đáp.

"Với mong muốn có đội ngũ cán bộ quản lý các trường THPT vừa có năng lực về chuyên môn, giỏi nghiệp vụ quản lý và có đủ trình độ để chuyển đổi mô hình quản lý, hướng đến việc phát triển nhà trường theo hướng hội nhập khu vực và quốc tế, ngành giáo dục và đào tạo đã tổ chức kỳ thi tuyển công khai, tạo sự cạnh tranh lành mạnh trong việc quy hoạch đội ngũ cán bộ quản lý, từ đó tìm ra được người có đủ năng lực công tác", Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo  TP Hồ Chí Minh bày tỏ. 

Đây là lần đầu tiên ngành giáo dục và đào tạo thay đổi hình thức bổ nhiệm cấp phó ở các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo  TP Hồ Chí Minh. Trong năm đầu tiên tổ chức, có 3 đơn vị trường THPT tuyển chức danh phó hiệu trưởng.

Trong đó, tại vòng thi thứ 2, trường có số lượng ứng viên thấp nhất là 3 và trường có số lượng ứng viên dự tuyển cao nhất là 5. Đặc biệt, một số ứng viên không công tác tại địa phương trường đang trú đóng mà từ nơi khác có nguyện vọng chuyển đến công tác.

Dự kiến năm học 2023-2024, việc thí điểm tuyển dụng cán bộ quản lý theo hình thức thi tuyển sẽ được mở rộng, thu hút số lượng ứng viên cao hơn.

Tại vòng thi thứ 2, mỗi ứng viên có thời gian trình bày đề án không quá 40 phút và trả lời các câu hỏi của hội đồng giám khảo trong thời gian không quá 30 phút. Kết quả thi tuyển là điểm bình quân của 11 thành viên trong hội đồng giám khảo, nếu điểm chấm của giám khảo chênh lệch so với điểm bình quân chung từ 20% trở lên sẽ không được tính.Tại vòng thi thứ 2, mỗi ứng viên có thời gian trình bày đề án không quá 40 phút và trả lời các câu hỏi của hội đồng giám khảo trong thời gian không quá 30 phút. Kết quả thi tuyển là điểm bình quân của 11 thành viên trong hội đồng giám khảo, nếu điểm chấm của giám khảo chênh lệch so với điểm bình quân chung từ 20% trở lên sẽ không được tính.

Tại buổi tuyển dụng, đồng chí Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh bày tỏ, đây lần đầu tiên thành phố triển khai thí điểm tuyển dụng viên chức vị trí cán bộ quản lý (chức danh phó hiệu trưởng) các trường THPT theo hình thức thi tuyển đã thu hút nhiều ứng viên quan tâm.

Việc tổ chức thi tuyển đúng hướng, phát huy tinh thần làm việc nghiêm túc, công bằng, minh bạch, tạo điều kiện tốt nhất cho ứng viên thể hiện năng lực, qua đó lựa chọn ứng viên phù hợp nhất./..

PV