leftcenterrightdel
Các bác sĩ, kỹ thuật viên của Bệnh viện được tăng cường hỗ trợ cho Bệnh viện điều trị COVID-19 quận Gò Vấp (Ảnh: Trần Chính)

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 cho biết, việc hỗ trợ 15 bác sĩ, kỹ thuật viên cho Bệnh viện điều trị COVID-19 quận Gò Vấp trong thời điểm này là sự cố gắng rất lớn của Bệnh viện Quân y 175. Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ Quốc phòng và UBND TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện đã lựa chọn 150 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên có nhiều năm kinh nghiệm, sức khỏe tốt để trực tiếp tham gia điều trị bệnh nhân mắc COVID – 19 tại Bệnh viện dã chiến số 7 của Thành phố. Quá trình điều trị, chăm sóc bệnh nhân mắc COVID – 19 tại Bệnh viện dã chiến số 7 có 14 nhân viên bị phơi nhiễm, nhưng tất cả đều xung phong ở lại để tiếp tục chăm sóc, phục vụ bệnh nhân.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Quân y 175 còn tham gia hỗ trợ TP Hồ Chí Minh trong hoạt động tiêm vắc xin và xét nghiệm. Bệnh viện đã thành lập 35 tổ tiêm chủng với 412 lượt cán bộ, nhân viên tham gia lấy mẫu xét nghiệm tại các khu vực nguy cơ cao như các quận: Tân Phú, Bình Tân, Gò vấp và huyện Hóc Môn với 62.986 mẫu (59.016 PCR và 3.970 Test nhanh). Bệnh viện cũng hỗ trợ tiêm chủng trên 80.000 liều vắc xin cho người dân Thành phố. Đồng thời, Bệnh viện còn đảm nhiệm nhiệm vụ chỉ đạo tuyến và hỗ trợ 7 bệnh viện trên địa bàn Thành phố trong điều trị bệnh nhân COVID – 19.

Đặc biệt, Bệnh viện Quân y 175 đã thành lập Trung tâm điều trị COVID– 19 quy mô 500 giường điều trị cho bệnh nhân mức độ nặng và vừa. Từ khi đi vào hoạt động tới nay, Trung tâm điều trị COVID-19 của Bệnh viện đã cứu sống được nhiều bệnh nhân nguy kịch, giảm nhiều ca từ nặng xuống nhẹ.

Cũng trong buổi lễ hôm nay, Bệnh viện Quân y 175 tiếp nhận 20 quân nhân (11 học viên tiểu đội trưởng và 9 học viên y tá) của Trường quân sự Quân đoàn 4 tình nguyện tham gia hỗ trợ chăm sóc bệnh nhân tại Trung tâm điều trị COVID – 19 của Bệnh viện. Đây là những quân nhân đã từng là F0, và nay khi khỏi bệnh đã xung phong tham gia tình nguyện. Đây cũng là lần đầu tiên Bệnh viện Quân y được tăng cường lực lượng hỗ trợ chăm sóc bệnh nhân Covid – 19 của Bộ Quốc Phòng./.  


V.Lê