Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên theo dõi điều trị cho bệnh nhân P.C.Đ qua màn hình (ảnh:thanhuytphcm.vn)

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên đã tới Khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy theo dõi việc điều trị và thăm bệnh nhân P.C.Đ. qua màn hình camera được truyền tiếp từ phòng điều trị của bệnh nhân.

Sau khi thăm hỏi tình hình sức khỏe và công tác điều trị cho bệnh nhân, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đã chia sẻ những thông tin về tình hình dịch bệnh hiện nay cũng như công tác phòng, chống dịch bệnh của Thành phố. Đồng thời, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các lực lượng trên tuyến đầu tham gia phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn, trong đó có đội ngũ y bác sĩ và nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy.

Đối với Trung tá P.C.Đ, Bí thư Thành ủy biểu dương ngành y tế đã xử lý nhanh nhất có thể, đồng tâm hiệp lực, phối hợp chặt chẽ để điều trị cho cho Trung tá P.C.Đ. Bí thư Thành ủy tin tưởng, với những kinh nghiệm của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy - nơi đã từng cứu chữa được các bệnh nhân COVID-19 rất nặng, Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ làm tốt công tác điều trị cho Trung tá P.C.Đ, giúp bệnh nhân có thể vượt qua được cơn hiểm nghèo.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên cũng lưu ý, ngành Công an TP Hồ Chí Minh cần quan tâm, động viên gia đình của Trung tá P.C.Đ. để đồng chí yên tâm điều trị.

Dự báo dịch bệnh vẫn còn rất phức tạp, Bí thư Thành ủy chỉ đạo ngành y tế nhanh chóng nghiên cứu biến thể mới của COVID-19 để có giải pháp phòng ngừa hữu hiệu hơn. Trong khâu điều trị, cách ly, phải tăng cường quản lý tốt, tuyệt đối không để xảy ra lây nhiễm chéo.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên cũng đề nghị người dân cần tuân thủ nghiêm biện pháp 5K của Bộ Y tế. Các tổ chức, cá nhân cần chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch; không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào.

Trước đó, chiều tối 7/6, Bộ Y tế công bố, TP Hồ Chí Minh ghi nhận 20 ca mắc COVID-19, trong đó có Trung tá P.C.Đ. là bệnh nhân 8.944 và vợ là bệnh nhân 8.945.

Trung tá P.C.Đ. được Bệnh viện Công an TP Hồ Chí MInh chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh vào ngày 6/6 do suy hô hấp, được điều trị hồi sức, thở máy xâm lấn.

Tuy nhiên, do diễn tiến tổn thương phổi tiến triển, nên sáng 8/6, bệnh nhân P.C.Đ. có chỉ định đặt ECMO. Từ 11 giờ ngày 8/6, ê-kíp y bác sĩ Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiến hành mang thiết bị sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh để tiến hành đặt ECMO. Sau đó, vận chuyển an toàn bệnh nhân về khu vực cách ly tại Khoa Bệnh Nhiệt đới (Bệnh viện Chợ Rẫy) lúc 14 giờ 15 để tiếp tục điều trị, nhằm góp phần giảm áp lực quá tải bệnh nhân COVID-19 nặng cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh.

Trước đó, từ ngày 28/5 đến ngày 31/5, Trung tá P.C.Đ. trực tại chốt Bệnh viện quận Tân Phú. Từ ngày 1/6 đến ngày 4/6, Trung tá P.C.Đ. trực tại chốt 128b Kênh Tân Hóa.

Ngày 1/6, Trung tá P.C.Đ. được lấy mẫu xét nghiệm, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, từ ngày 2/6 đến ngày 5/6, Trung tá P.C.Đ. có các biểu hiện sốt cao, mệt nhiều và khó thở.

Ngày 6/6, Trung tá P.C.Đ. đi khám bệnh và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Người vợ đi cùng được lấy mẫu xét nghiệm và cũng cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2./..



V.Lê