Tuyên dương 61 gương cán bộ chiến sĩ tiêu biểu. (Ảnh:https://nld.com.vn)

Nhân kỷ niệm 61 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (4-10-1961/4-10-2022), ngày 4-10, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ, Công an TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tuyên dương 61 gương cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ “Trẻ - Giỏi – Tiêu biểu”.

Trong thời gian qua, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ trong Công an TP Hồ Chí Minh đã đạt được kết quả đáng mừng, kéo giảm số vụ cháy so với cùng kỳ năm 2021 trên 4 tiêu chí là: số vụ, số vụ cháy lớn, cháy gây thiệt hại nghiêm trọng, thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản. Trong đó, giảm 9 vụ cháy, giảm 20 người chết và giảm 20 người bị thương; đã cứu được 101 người, bảo vệ được hàng trăm nhà dân, hàng chục ngàn m² diện tích các nhà xưởng, kho của các công ty doanh nghiệp và người dân góp phần giữ vững, ổn định tình hình an ninh trật tự, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của TP.

Đặc biệt, các đơn vị tăng cường phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội địa phương tập huấn, trang bị kiến thức phòng cháy chữa cháy, kỹ năng thoát nạn, thoát hiểm cho người dân, nhằm đẩy mạnh đổi mới tư duy, nâng cao nhận thức người dân đối với công tác phòng cháy chữa cháy và có thể tự cứu mình trước khi lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ có mặt… Chủ động nghiên cứu, học tập lẫn nhau các mô hình, cách làm hay, kinh nghiệm trong công tác Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ để triển khai phù hợp với đặc điểm, tình hình của địa phương.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã tuyên dương 61 cán bộ chiến sĩ Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ "trẻ - giỏi – tiêu biểu" của Phòng, Công an các quận huyện, TP Thủ Đức có thành tích nổi bật trong việc chữa cháy và cứu người dân trên địa bàn. Đây là những tấm gương sáng trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với phong trào thi đua "Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy".

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Huỳnh Ngọc Quan, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ Công an TP Hồ Chí Minh đề nghị các cán bộ, chiến sĩ trẻ phát huy vai trò tuổi trẻ và xung kích, tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt trong Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ cùng các công tác liên quan; chủ động nghiên cứu, học tập lẫn nhau các mô hình, cách làm hay, kinh nghiệm trong công tác Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ để triển khai phù hợp với đặc điểm, tình hình của địa phương mình.

Cùng ngày, Công an quận 4 tổ chức Hội thao kỹ thuật chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho lực lượng dân phòng và lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở trên địa bàn quận năm 2022./.

PV