Trao giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cho bảng A.

Hội thi cán bộ "Tham mưu tốt - Dân vận khéo" TP Hồ Chí Minh 2022 đã thu hút gần 84.000 thí sinh từ 900 đơn vị tham gia vòng loại thi trắc nghiệm.

 Căn cứ kết quả từ hệ thống thi trực tuyến và thẩm định danh sách của các đơn vị có tham gia vòng loại hình thức trực tuyến. Ban Tổ chức hội thi đã chọn 80 thí sinh điểm cao vào chung kết với yêu cầu viết bài về một sáng kiến, giải pháp góp phần thực hiện hiệu quả công tác dân vận, tham mưu trong quá trình công tác của 2 bảng: Bảng A gồm Khối Chính quyền và Bảng B gồm: Khối Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội.

 Đến nay, Ban Tổ chức hội thi chọn 12 thí sinh ở hai bảng thi có bài viết dự thi đạt điểm cao để tham gia vòng chung kết xếp hạng. Mỗi bảng có 6 thí sinh tham gia hội thi.

 Tại vòng chung kết các thí sinh trải qua hai phần thi “Tự giới thiệu” và “Xử lý tình huống”. Điểm chung cuộc được tính gồm điểm tại vòng chung kết xếp hạng và điểm phần thi sáng kiến, giải pháp trước đó.

 Phát biểu tại lễ tổng kết và trao giải hội thi cán bộ “Tham mưu tốt – Dân vận khéo” năm 2022 sáng 26/11, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Bạch Mai đánh giá các thí sinh đã dành nhiều thời gian, tâm huyết, quan tâm, nghiên cứu, thể hiện qua 78 đề xuất, giải pháp, sáng kiến mang tính sáng tạo, khả thi cao, gắn sát với các chủ đề theo Kế hoạch Ban Tổ chức đề ra. Mỗi sáng kiến, giải pháp của các thí sinh chứng minh sự chủ động, sáng tạo của những người tham mưu dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm mà mục tiêu cao nhất không gì ngoài phục vụ lợi ích chính đáng và hạnh phúc của nhân dân. Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy TP Hồ Chí Minh khẳng định.

 Phần thi tự giới thiệu của các thí sinh cũng được đánh giá rất đặc sắc, thể hiện được những nét riêng của cơ quan, đơn vị, của ngành, lĩnh vực các thí sinh đang công tác. Phần thi Xử lý tình huống có những giải pháp thể hiện được sự chủ động, sáng tạo của người tham mưu, không chỉ dám nghĩ, dám làm, mà còn dám chịu trách nhiệm, tất cả vì mục tiêu cao nhất là phục vụ cho lợi ích chính đáng và hạnh phúc của nhân dân.

 Ban Tổ chức hội thi đã trao 2 giải Nhất; 2 giải Nhì; 2 giải Ba và 6 giải Khuyến khích cho các thí sinh tham gia hội thi cán bộ “Tham mưu tốt – Dân vận khéo” năm 2022./..

Hoàng Lan (tổng hợp)