Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh trao 6,8 tỷ đồng cho đại diện Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

ủng hộ nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục hậu quả thảm họa động đất.

 

Ngày 9/5, Hội Chữ thập Đỏ TP Hồ Chí Minh tổ chức phát động Tháng Nhân đạo năm 2023.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Trần Trường Sơn, Chủ tịch Hội Chữ thập Đỏ TP Hồ Chí Minh cho biết, Tháng Nhân đạo năm 2023 diễn ra trong tháng 5 với chủ đề “Từ trái tim mỗi chúng ta, chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái.”

Trong Tháng Nhân đạo năm nay, Hội Chữ thập Đỏ TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu vận động được hơn 90 tỷ đồng để trợ giúp cho người có hoàn cảnh khó khăn, trong đó, ưu tiên ngư dân nghèo, khó khăn và trẻ em nghèo, khuyết tật thuộc Chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” và “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật."

Hội Chữ thập Đỏ các quận, huyện đăng ký vận động hơn 26 tỷ đồng, thực hiện 93 công trình nhân đạo và chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ 49.200 lượt người, xây dựng 7 cây cầu nông thôn, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 42 nhà Chữ thập Đỏ, 5 bếp ăn.

Cùng với đó, Hội Chữ thập Đỏ TP Hồ Chí Minh vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ 62 tỷ đồng trợ giúp nhân đạo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn thông qua các hoạt động thiết thực như: trợ cấp thường xuyên, tặng học bổng, suất ăn, xây dựng nhà tình thương, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, trang thiết bị y tế cho các phòng khám Chữ thập Đỏ.

Ông Trần Trường Sơn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh cho biết: sau dịch COVID-19, TP đang tiếp tục triển khai các hoạt động an sinh xã hội để giúp đỡ các đối tượng: trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo, người cao tuổi không có nơi nương tựa, công nhân bị mất việc, giãn việc do doanh nghiệp gặp khó khăn… Với vai trò của mình, Hội Chữ thập đỏ TP nỗ lực phấn đấu, chủ động kết nối, sẻ chia bằng nhiều hình thức vận động kinh phí, vật chất, hàng hóa hay trợ giúp bằng những hoạt động thiết thực tới các địa chỉ nhân đạo đã được các cấp Hội khảo sát. Năm nay Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức hiện các công trình, dự án với tổng giá trị vận động ước tính hơn 300 tỷ đồng. Trong đó, Tháng Nhân đạo 2023 là cao điểm tập hợp mọi lực lượng cùng tham gia, với tổng gíá trị trên 90 tỷ đồng.

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Dương Anh Đức cho biết: Tháng nhân đạo qua 6 năm tổ chức đã góp phần nâng cao nhận thức xã hội, cổ vũ, phát huy, khơi dậy và lan tỏa tinh thần tương thân tương ái trong các tầng lớp nhân dân TPHCM, thu hút nhiều bạn trẻ tham gia. Lãnh đạo UBND TP đánh giá cao những đóng góp tích cực của các cấp Hội Chữ thập đỏ, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong việc thực hiện trợ giúp nhân đạo.

Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân cùng chung sức trợ giúp ngày càng hiệu quả hơn cho người yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ tổn thương, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của TP.

Trong năm 2023, Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh sẽ cùng 1 số đối tác, doanh nghiệp tổ chức thực hiện dự án phục hồi sinh kế, hỗ trơ cho ngư dân, đặc biệt là các hộ khó khăn; triển khai chương trình an toàn cho ngư dân, diêm dân nghèo tại huyện Cần Giờ, giúp trang bị sơ cấp cứu, thành lập các điểm SCC để khi có thiên tai, thảm họa, nhất là vào mùa mưa bão, ngư dân có thể tự bảo vệ mình và cùng địa phương hỗ trợ cứu nạn, cứ hộ. Một số chương trình cũng hướng đến chuyển đổi số là hiến máu nhân đạo, sơ cấp cứu và nột dung mới là tìm kiếm thân nhân người mất tích

Dịp này, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh đã trao 6,8 tỷ đồng cho đại diện Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để ủng hộ nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục hậu quả thảm họa động đất vào tháng 2/2023./.

 

Tin, ảnh: Minh Dung