Tình nguyện viên của CLB Suối Mát Từ Tâm và đại diện Quận đoàn Tân Bình chuyển quà để trao đến người dân tại phường 15 

 

Chiều 27/9, CLB Suối Mát Từ Tâm đã phối hợp với Quận đoàn Tân Bình, Đoàn phường 15 tổ chức trao 1.000 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại khu phố 5 và khu phố 10 của phường 15, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh. Đây là những phần qua do CLB vận động được từ các mạnh thường quân để gửi đến người dân trên địa bàn phường 15, quận Tân Bình.

Trao đổi với chúng tôi, chị Phạm Kim Dung, Tổng Giám đốc Công ty Sen Vàng, Chủ tịch CLB Suối Mát Từ Tâm chia sẻ: Được thành lập từ 7/7, đến nay Bếp ăn thiện nguyện của CLB Suối Mát Từ Tâm thực hiện 2 hoạt động chính đó là nấu các suất ăn dành cho các đội ngũ tuyến dầu chống dịch và các đơn vị chốt gác trên địa bàn.

Đến nay CLB đã trao trên 125.000 suất ăn cao cấp cho bệnh viện, các trung tâm y tế và các điểm tiêm chủng và người dân nghèo cũng như các chốt gác dân quân y tế, đội truy vết F0. Những suất cơm của bếp ăn thiện nguyện với nhiều món ăn ngon đậm đà hương vị Việt như: thịt rim tôm thẻ, canh bí đỏ sườn và thịt bằm, sườn nấu há cảo... bò kho hay các món ăn tráng miệng… do chính chị Dung tự lên thực đơn. Ngoài những món quen thuộc cơm - canh... CLB còn nấu những món đặc sắc như bún mọc chuẩn vị Hà Nội để gửi cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Các tình nguyện viên của CLB đến từng nhà người dân để trao quà 

 

Cùng với việc nấu các suất ăn chất lượng gửi đến lực lượng tuyến đầu chống dịch, CLB Suối Mát Từ Tâm đã trao tặng15.000 suất quà gửi tặng đến cho bà con Nhân dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra tại một số tỉnh như Bà Rịa- Vũng Tàu, Vĩnh Long và một số bệnh viện trên địa bàn TP, CLB đã trao tặng máy thở và các bộ đồ bảo hộ phục vụ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Chị Dung chia sẻ: “Mỗi phần quà tuy không nhiều, đó là những nhu yếu phẩm như gạo, cá hộp, muối, dầu ăn… nhưng trong lúc dịch bệnh phức tạp thì mỗi người chung tay, góp sức sẽ hỗ trợ cho mỗi gia đình có hoàn cảnh khó khăn vượt qua được giai đoạn TP thực hiện giãn cách. Đồng thời qua đó, CLB cũng mong muốn lan tỏa thông điệp cùng sẻ chia, hỗ trợ nhau khi TP Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội”.

Chủ tịch CLB Suối Mát Từ Tâm chia sẻ thêm: Để có thể duy trì được 4000 suất ăn mỗi ngày, chị rất chú trọng đến việc giữ sức khỏe cho đội ngũ nấu bếp và các tình nguyện viên. CLB đã chủ động trong việc triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh như nghiêm túc thực hiện quy định 5K; đăng ký tiêm vaccine từ sớm; thường xuyên test nhanh để đảm bảo sức khỏe sau mỗi chuyến đi phát quà… Vì vậy cho đến nay sau hơn 2 tháng hoạt động nhưng sức khỏe của các thành viên CLB đều rất ổn định.

Để có thể thực hiện được khối lượng công việc lớn, cùng những suất quà trao tặng đến Nhân dân, chị Dung cho biết CLB đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ các mạnh thường quân, các tình nguyện viên.

Những suất ăn miễn phí do CLB Suối Mát Từ Tâm trao đến người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội (Ảnh: Tienphong.vn)

Theo chị Dung, bản thân chị khi làm từ thiện ngoài việc được sự ủng hộ của các mạnh thường quân, thì cũng có nhiều nguồn hỗ trợ về nhân lực, về địa điểm tổ chức nấu ăn, chỗ ăn nghỉ cho đội ngũ đầu bếp và các tình nguyện viên. Hiện các đầu bếp đều là nhân viên của Công ty, mùa dịch thay vì để các bạn nghỉ, chị Dung mời các bạn cùng tham gia các hoạt động từ thiện và sử dụng quỹ phúc lợi của Công ty để trả lương. Ngoài ra CLB cũng đã liên kết được với một Công ty chuyên dọn nhà để cung cấp cho CLB 20 thanh niên trẻ, khỏe, các bạn vừa tham gia việc nấu ăn, vừa hỗ trợ các công việc khác; cùng với đó, để có địa điểm nấu ăn và chỗ ăn nghỉ cho các đầu bếp và các tình nguyện viên chị nhận được sự hỗ trợ về mặt bằng của Khách sạn và 2 quán cà phê.

CLB Suối Mát Từ Tâm chính thức ra mắt từ ngày 20/4, tại TP Hồ Chí Minh, do bà Phạm Kim Dung, Chủ tịch Công ty Sen Vàng làm Chủ tịch CLB.  Hoa Hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh và Hoa Hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy sẽ đảm nhận 

vai trò chủ tịch danh dự của CLB cùng Miss World Vietnam 2019 – Lương Thuỳ Linh và đương kim Hoa Hậu Việt Nam Đỗ Hà.

Câu lạc bộ được thành lập nhằm kết nối các cá nhân, đoàn thể và cộng đồng để cùng chung tay thực hiện các dự án thiện nguyện trên cả nước. Theo đó, câu lạc bộ sẽ tổ chức hỗ trợ, giúp đỡ những trường hợp ngặt nghèo, khẩn cấp, các trường hợp chịu ảnh hưởng bởi thiên tai và dịch bệnh; song hành và tạo tiền đề phát triển, ươm mầm tri thức đối với thế hệ trẻ. Câu lạc bộ còn là nơi xây dựng môi trường và các chiến dịch nhân ái để truyền cảm hứng tới thế hệ trẻ và cùng nhau xây dựng, phát triển các dự án thiện nguyện, công trình có giá trị thụ hưởng lâu dài. 


Bài, ảnh: Hoàng Mẫn