Trao tặng 2 căn nhà đồng đội với giá trị mỗi căn 50 triệu đồng. 

 

Phát huy truyền thống Sư đoàn miền Đông anh hùng kiên cường 2 lần được Đảng, nhà nước phong tặng danh hiện Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân trong các cuộc kháng chiến chống quân xâm lược. Trong gần 30 năm qua, Ban Liên lạc Sư đoàn 5 tại TP Hồ Chí Minh luôn là mái nhà chung của các tướng lĩnh, cựu chiến binh sinh hoạt sau khi rời quân ngũ về địa phương. Những cựu binh Sư đoàn luôn phát huy phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội cụ Hồ” và là tấm gương sáng trong gia đình, trong xã hội, được nhân dân yêu mến, chính quyền địa phương tín nhiệm và luôn tích cực trong công tác dân vận, tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ của đơn vị còn thất lạc. Nhiều cựu chiến binh đã tham gia vào hệ thống chính trị ở địa phương.

Đặc biệt sau đợt dịch COVID- 19, Ban liên lạc cùng các doanh nghiệp, các nhà thiện nguyện triển khai các hoạt động xã hội, như: hỗ trợ xây nhà tình nghĩa, nhà tình thương; xây dựng các bia tưởng niệm liệt sĩ tại những chiến trường Sư đoàn đã kinh qua; khám chữa bệnh phát thuốc, thăm hỏi tặng quà các thương bệnh binh, các gia đình chính sách, gia đình có công, mẹ Việt Nam anh hùng với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng.

Ký kết chương trình phối hợp.

Tại buổi họp mặt, Ban liên lạc Sư đoàn 5 đã ký kết với Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ TP Hồ Chí Minh và lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 5 đồng thời trao tặng 2 căn nhà đồng đội với giá trị mỗi căn 50 triệu đồng và nhận được gần 700 triệu đồng tiền hỗ trợ của các mạnh thường quân và nhà tài trợ vào quỹ đồng đội sư đoàn 5 để thực hiện công tác xã hội chăm lo cuộc sống cho đồng các đồng chí, đồng đội sư đoàn 5 anh hùng.

Trong thời gian tới, Ban liên lạc Sư đoàn 5 tiếp tục phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị trong công xã hội, công tác tác tìm kiếm quy tập các liệt sĩ sư đoàn còn mất tích và kiến nghị xây dựng bia tưởng niệm chiến thắng Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.../..

Hồ Lê