Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP Hồ Chí Minh lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025 đã họp phiên trù bị sáng ngày 14/10


Phiên trù bị có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng.

Đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh, điều hành phần bầu Đoàn Chủ tịch Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Hồ Chí Minh lần thứ XI. Các đại biểu đã thống nhất với danh sách Đoàn Chủ tịch đại hội gồm 14 thành viên. Đại hội cũng đã thống nhất bầu đoàn thư ký Đại hội với 5 đồng chí.

Tại phiên trù bị, các đại biểu nghe báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu, đã thông qua chương trình Đại hội, quy chế làm việc của Đại hội. Đồng thời báo cáo tổng hợp ý kiến của Đảng bộ TP góp ý dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Tại Đại hội lần này, đại biểu nhiều tuổi Đảng nhất là đồng chí Nguyễn Văn Chương (có 51 tuổi Đảng), Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh TP Hồ Chí Minh, thuộc Đảng bộ Khối Dân – Chính – Đảng TP; Đại biểu nhỏ tuổi nhất là Huỳnh Mạnh Phương (22 tuổi, 4 tuổi Đảng) sinh viên trường Đại học Kinh tế Luật TP Hồ Chí Minh, thuộc Đảng bộ Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh.

Về học vấn (chuyên môn, nghiệp vụ) có 44 đồng chí có trình độ Tiến sĩ (chiếm 9,91%); trình độ Thạc sĩ có 242 đổng chí (chiếm 54,50%), trình độ Đại học có 158 đồng chí (chiếm 35,59%). Số đại biểu nữ tham dự Đại hội là 104 đại biểu, tỷ lệ là 23,42%.



Các đại biểu đã biểu quyết thông qua nội dung chương trình Đại hội


Đại hội diễn ra từ ngày 14-18/10. Sau phiên trù bị sáng nay, Đại hội chính thức khai mạc ngày 15/10 với 444 đại biểu được triệu tập gồm 58 đại biểu đương nhiên, 386 đại biểu được bầu từ Đại hội Đảng bộ của 63 tổ chức Đảng trực thuộc Thành uỷ. Phiên Khai mạc và Phiên Bế mạc được truyền hình trực tiếp.

Đại hội sẽ tập trung 4 nội dung. Đó là đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP lần thứ X và xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ phát triển TP, xây dựng chính trị TP Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2020-2025. Cùng với đó, là thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đại hội cũng bầu cử Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hồ Chí Minh khóa XI nhiệm kỳ 2020-2025 và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

*Trước khi bước vào phiên họp trù bị, cũng trong sáng 14/10, Đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đến viếng, dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP (Đồi không tên, quận 9) để tưởng nhớ đến công ơn các mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng Liệt sĩ đã chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân.




Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Hồ Chí Minh lần thứ XI dâng hương các Anh hùng Liệt sĩ, tưởng nhớ

Chủ tịch Hồ Chí Minh.


Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu dành một phút mặc niệm để bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đến các mẹ, các anh, với đồng bào, cán bộ chiến sĩ đã chiến đấu dũng cảm hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sau đó, Đoàn đã đến dâng hoa tại Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (quận 1). Tại đây, đoàn đã dành một phút tưởng niệm tưởng nhớ công lao to lớn suốt đời hy sinh cho sự nghiệp cách mạng, cho độc lập dân tộc của Chủ tịch Hồ Chí Minh./..

Tin, ảnh: V.Lê