Đoàn công tác Bộ Y tế kiểm tra việc sử dụng phần mềm quản lý thông tin của bác sỹ Trạm Y tế phường 15, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Đinh Hằng - TTXVN


Đây là thông tin được Phó Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh Tăng Chí Thượng báo cáo trong buổi làm việc với Đoàn công tác Bộ Y tế chiều 26/11.

Là một trong những địa phương đi đầu trong cả nước về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động khám chữa bệnh, từ năm 2019, với sự chỉ đạo của Bộ Y tế, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai thí điểm sử dụng một phần mềm tổng hợp chung của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tại 110 trạm y tế trên địa bàn. Kể từ khi sử dụng chỉ một phần mềm quản lý, các công việc hành chính của đội ngũ nhân viên y tế đã trở nên dễ dàng hơn nhiều, đồng thời việc quản lý thông tin về sức khỏe của người dân cũng trở nên đồng bộ.

Sau hơn một năm triển khai thí điểm, dự kiến đến năm 2021 Thành phố Hồ Chí Minh sẽ hoàn tất việc triển khai phần mềm quản lý thông tin đồng bộ tại tất cả 319 trạm y tế xã, phường trên địa bàn.

Hiện cả nước hiện có 11.500 trạm y tế xã, phường, thị trấn. Việc triển khai ứng dụng phần mềm quản lý thông tin đảm bảo tích hợp được 22 modun mà các trạm y tế phải quản lý như: sức khỏe bà mẹ trẻ em, dân số, khám chữa bệnh, tiêm chủng, bệnh lây nhiễm, bệnh không lây nhiễm.../..

PV