Đảm bảo an toàn phòng, chống dịch

Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, thời gian tới, ngành Du lịch thành phố xác định từng bước phục hồi theo hướng thích ứng an toàn với dịch COVID-19 và đảm bảo nguyên tắc "An toàn tới đâu, mở cửa tới đó và mở cửa thì phải an toàn”. Trong đó, thị trường du lịch nội địa giữ vai trò chủ lực trong giai đoạn đầu phục hồi; tập trung xây dựng nguồn nhân lực an toàn, điểm đến an toàn và dịch vụ du lịch an toàn. Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cũng đang thống kê số trường hợp cần ưu tiên vaccine trong ngành, chú trọng bổ sung nguồn nhân lực có đào tạo.

Lực lượng tuyến đầu đi tham quan tại Cần Giờ. (Ảnh:nhandan.vn)

Theo Lữ hành Saigontourist (thành viên Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn - Saigontourist Group), đơn vị dự kiến tổ chức tour du lịch theo đường sông bằng tàu cao tốc Greenlines đến với "vùng xanh" Cần Giờ. Đây là sản phẩm tour do Lữ hành Saigontourist tiên phong tổ chức, được tổ chức song song với tour đường bộ đến "vùng xanh" Củ Chi, Cần Giờ sau những thành công của Chương trình tri ân lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch tại TP Hồ Chí Minh. Sản phẩm tour này hướng đến phục vụ đa dạng nhóm khách như khách cá nhân, gia đình, nhóm nhỏ, cơ quan, đoàn thể… Lữ hành Saigontourist đảm bảo tính an toàn, đáp ứng nghiêm ngặt biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.  Tất cả du khách tham gia tour của Lữ hành Saigontourist, hướng dẫn viên, tài xế, nhân sự tổ chức phục vụ hậu cần tại tất cả điểm đến đều được tiêm hai mũi vaccine phòng COVID-19, có kết quả xét nghiệm âm tính, tuân thủ 5K theo khuyến nghị của Bộ Y tế. Ngoài ra, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Dịch vụ Lữ hành Saigontourist và Công ty Bảo hiểm Bảo Việt TP Hồ Chí Minh đã ký Hợp đồng bảo hiểm du lịch mở rộng áp dụng với đối tượng du khách mắc COVID-19 trong quá trình tham gia tour du lịch của công ty. Lữ hành Saigontourist là đơn vị tiên phong tại Việt Nam áp dụng tặng miễn phí bảo hiểm COVID-19 cho khách du lịch, mức trách nhiệm bảo hiểm lên tới 10.000.000 đồng/khách và áp dụng cho toàn bộ khách hàng từ 18-70 tuổi của Saigontourist trên toàn quốc.

Về phía Công ty Vietravel cho biết đã chuẩn bị cho kế hoạch phục hồi, trong đó quan tâm xây dựng sản phẩm phù hợp tình hình mới. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tối đa cho du khách khi tổ chức tour, Vietravel đặc biệt chú trọng đến 3 yếu tố: điểm đến an toàn, dịch vụ an toàn và đội ngũ nhân sự phục vụ an toàn. Theo đại diện của Vietravel, du lịch là một ngành có tính liên vùng, liên ngành rất cao. Bởi vậy, việc mở cửa cho nội thành, nội vùng, nội tỉnh là bước đầu khôi phục, còn để du lịch thật sự trở lại thì cần điều kiện liên kết. Do đó, mong muốn các địa phương sớm mở cửa trở lại,trong đó chú trọng thống nhất các tiêu chí an toàn trong điều kiện hiện nay để du khách và doanh nghiệp có thể an tâm.

Mở lại các tour liên tỉnh

Không dừng lại ở các tour nội đô đến những "vùng xanh" Cần Giờ, Củ Chi… ngành du lịch TP Hồ Chí Minh đang xúc tiến mở lại tour liên tỉnh, kết nối một số điểm đến giữa TP với các tỉnh, thành lân cận. Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, trước mắt sẽ khởi động các chương trình du lịch an toàn, khép kín, có tính liên kết vùng với Tây Ninh đến Khu Du lịch quốc gia Núi Bà Đen như "Hành trình khám phá Củ Chi - Tây Ninh", "Tây Ninh chinh phục cáp treo Núi Bà"…

Công ty Vietravel cũng đã có buổi họp trực tuyến về việc xây dựng kế hoạch và phát triển sản phẩm du lịch Hà Giang với Ban Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang. Vietravel sẽ phối hợp cùng với tỉnh Hà Giang, tăng cường quảng bá, thúc đẩy du lịch Hà Giang phát triển mạnh mẽ hơn nữa, góp phần đưa mảnh đất cực Bắc của Tổ quốc tiếp tục là điểm đến thân thiện, an toàn, hấp dẫn du khách. Tỉnh Hà Giang cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho Vietravel triển khai các hoạt động xúc tiến và tổ chức tour đảm bảo an toàn nhất. Dự kiến, Vietravel sẽ triển khai hành trình tiếp nối thông điệp “Tinh hoa cực Bắc - Sắc màu Hà Giang” với 5 ngày - 4 đêm trải nghiệm tour Thành phố Hồ Chí Minh - Hà Nội - Hà Giang - Vị Xuyên - Quản Bạ - Yên Minh - Đồng Văn - Lũng Cú - đèo Mã Pì Lèng, bay cùng Hãng Vietravel Airlines.

Vietravel chuẩn bị tái khởi động sản phẩm du lịch Hà Giang. (Ảnh:vietravel.com)

Song song với phục vụ du khách nội đi du lịch trong nước, Vietravel cho biết cũng sẽ triển khai mạnh việc đón các chuyên gia, người Việt hồi hương… hội đủ điều kiện nhập cảnh theo quy định. Dự kiến cuối tháng 10/2021, Vietravel thực hiện chuyến bay đón công dân hồi hương từ Mỹ, Canada, Australia, Dubai, Pháp, Anh và quốc gia khác quá cảnh tại Incheon, Hàn Quốc. Trung tâm vé máy bay Vietravel đã chính thức mở cửa phục vụ khách hàng với dịch vụ: đặt vé máy bay quốc tế, dịch vụ hồi hương trọn gói, đưa đón các chuyên gia đến Việt Nam, đặt khách sạn, xe đón tiễn tại Việt Nam hoặc nước ngoài, gia hạn hoặc làm visa đi Mỹ... Vietravel cũng đã bắt đầu nghiên cứu, thiết kế hành trình riêng dành cho khách M.I.C.E (loại hình du lịch tập trung vào việc lập kế hoạch và đặt phòng của các nhóm cho sự kiện lớn, hội nghị hoặc hội thảo) đến những “địa điểm xanh" dựa vào nhu cầu của doanh nghiệp, tổ chức hay nhóm gia đình./.

Hưng Nhân