Bà Đỗ Thị Xuân Chi - Trưởng Ban truyền thông - EVNHCMC và các cấp chính quyền gửi lời

chúc tốt đẹp đến gia đình bà Nên. (Ảnh: Minh Khuê)

Chiều ngày 12/11/2020, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hồ Chí Minh và chính quyền địa phương trao tặng một căn nhà tình thương (Mái ấm tình thương) cho gia đình bà Lê Thị Kim Nên.

Đồng cảm với khó khăn của gia đình bà Lê Thị Kim Nên, Hội Phụ nữ phường phường 11, quận 8 chủ động kiến nghị xây dựng nhà tình thương và được cơ quan cấp trên đồng ý chủ trương, hỗ trợ kinh phí. Thông qua Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hồ Chí Minh, EVNHCMC đã hỗ trợ kinh phí xây dựng 60 triệu đồng, giúp gia đình bà Nên sửa chữa, xây dựng nên ngôi nhà mới.

Do sự hỗ trợ kịp thời của địa phương, sau hơn 2 tháng thi công, đến nay việc sửa chữa ngôi nhà đã hoàn thiện khang trang và được khánh thành đưa vào sử dụng, góp phần ổn định cuộc sống cho gia đình bà Nên.

Được biết, gia đình bà Lê Thị Kim Nên sinh năm 1956, ở tại số 5 Bình Đông, phường 11, quận 8, là hộ cận nghèo trên địa bàn quận 8 (TP Hồ Chí Minh). Gia đình bà Nên có 6 nhân khẩu, vợ chồng bà lớn tuổi không có thu nhập, phải nuôi em trai bị thiểu năng trí tuệ. Trong khi đó, hai người con đi làm công thu nhập không ổn định, hoàn cảnh kinh tế vô cùng khó khăn. Đặc biệt, căn nhà đang ở xuống cấp, nền ẩm thấp, mái tôn cũ, mỗi khi có triều cường nhà luôn bị ngập nước, vách tường mục nát.

Phát biểu tại buổi lễ, Bà Đỗ Thị Xuân Chi - Trưởng Ban truyền thông - EVNHCMC và các cấp chính quyền gửi lời chúc tốt đẹp đến gia đình bà Nên, mong hộ gia đình có điều kiện an cư lạc nghiệp, sớm vươn lên thoát nghèo.

Dịp này, chính quyền địa phương cũng đã trao tặng các phần quà và gửi những lời chúc tốt đẹp đến hộ gia đình, mong hộ gia đình có điều kiện ổn định cuộc sống và làm ăn.

Những năm qua, bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao, EVNHCMC luôn là đơn vị đi đầu trong công tác an sinh xã hội tại TP Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung. Trong thời gian tới, EVNHCMC sẽ tiếp tục duy trì và phát huy hơn nữa trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, qua đó đồng hành cùng chính quyền chăm lo tốt hơn cho cuộc sống của người dân./.

CM