Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3.

Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023), Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) tổ chức Lễ kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Phú Lâm - Chánh Văn phòng Thành đoàn TP Hồ Chí Minh; Trần Vũ Quang - Ủy viên BTV Đảng ủy, Trưởng Ban Thanh tra và Kiểm tra EVNHCMC; Lê Văn Minh - Chủ tịch Công đoàn EVNHCMC; Huỳnh Tấn Khương – Bí thư Đoàn Thanh niên EVNHCMC; nguyên cán bộ Đoàn EVNHCMC qua các thời kỳ, cùng hơn 80 đồng chí Bí thư/Phó Bí thư 23 cơ sở Đoàn, Bí thư chi đoàn trực thuộc.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại lịch sử, truyền thống 92 năm hào hùng, vẻ vang của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đoàn Thanh niên EVNHCMC với 46 năm hình thành và phát triển, kết tinh trí tuệ, sự sáng tạo và tinh thần xung kích, nhiệt huyết của nhiều lớp thế hệ Đoàn đã và đang ngày càng phát triển vững mạnh. Các hoạt động phong trào, các công trình thanh niên tạo dấu ấn, lan tỏa trong cộng đồng xã hội về hình ảnh đẹp của người thanh niên công nhân ngành điện thành phố mang tên Bác.

Đặc biệt, trong tháng thanh niên 2023, Tuổi trẻ EVNHCMC đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ chính trị của Tổng Công ty và thực hiện hiệu quả chủ đề năm của Thành Đoàn TP.HCM "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn". Một số hoạt động, công trình có thể kế đến như: nhiều hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất; “Chung tay sử dụng năng lượng xanh”, hỗ trợ lắp đặt 01 hệ thống điện năng lượng mặt trời cho trường mầm non tại Cam Ranh, Khánh Hòa; Công trình thanh niên “Tuyến hẻm có hệ thống điện an toàn, mỹ quan, tiết kiệm” cải tạo, bó gọn cáp thông tin đảm bảo an toàn, mỹ quan và lắp các bộ đèn chiếu sáng cho 13 tuyến hẻm tại Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện trên địa bàn Thành phố; Công trình thanh niên “Cùng bạn sử dụng điện an toàn và tiết kiệm” các cơ sở đoàn đã thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho các em học sinh; Công trình thanh niên trao tặng 01 phòng học “Thắp sáng ước mơ tri thức số”, vận động quyên góp, sửa chữa, lắp đặt vào trao tặng 15 bộ máy vi tính để bàn cho đơn vị Làng Thiếu niên Thủ Đức nhằm góp phần tiếp cận và nâng cao năng lực số cho các em thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Công trình thanh niên “Nguồn sáng an toàn, văn minh, tiết kiệm” sửa chữa và cải tạo hệ thống điện cho nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo…

 

Trao Cờ Thi đua của Thành đoàn cho 9 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.

Với nhiều hoạt động sôi nổi, Đoàn Thanh niên EVNHCMC được Thành đoàn TP Hồ Chí Minh đánh giá cao và xếp loại đơn vị xuất sắc dẫn đầu Cụm thi đua liên tục 9 năm liền từ năm 2014 đến năm 2022; được nhận cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu của Thành đoàn 8 năm liên tục  từ 2014 – 2021; riêng năm 2016, 2019, 2022 vinh dự nhận Cờ thi đua đơn vị xuất sắc của Trung ương Đoàn.

Các đại biểu tham dự buổi lễ cũng được nghe và trao đổi về tình hình thực hiện, kết quả công tác chuyển đổi số tại Tổng công ty năm 2022;  kế hoạch, định hướng công tác chuyển đổi số năm 2023 và giai đoạn đến năm 2025; vai trò của Thanh niên trong việc đề xuất các ý tưởng, giải pháp đẩy mạnh phong trào tuổi trẻ sáng tạo thực hiện nhiệm chuyển đổi số trong các lĩnh vực chuyên môn, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, mục tiêu chuyển đổi số của Tổng công ty. Theo đó, từ những năm 2000, tổng công ty đã có những bước đi đầu tiên trong việc số hóa và ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Từ năm 2020 đến nay, tổng công ty đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện ở tất cả các hoạt động, tiếp tục phát triển lưới điện thông minh và đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. EVNHCMC vinh dự là tổng công ty nhà nước đầu tiên được Bộ TT-TT chứng nhận là doanh nghiệp số, đạt 3/5 mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp; nhận giải thưởng Doanh nghiệp sáng tạo ASEAN năm 2022...

Cũng tại buổi lễ, phong trào “Thắp sáng ước mơ tri thức số” năm 2023 tiếp tục được kêu gọi phát động. Cán bộ công nhân viên sẽ quyên góp máy vi tính, thiết bị di động cũ không còn nhu cầu sử dụng, để sửa chữa, cài đặt ứng dụng và trao tặng cho các em thiếu nhi, học sinh khó khăn có nhu cầu học tập trực tuyến, qua đó góp phần nâng cao năng lực số cho thanh thiếu nhi TP Hồ Chí Minh. Sau đợt phát động đầu tiên, mới đây, các bạn đoàn viên thanh niên EVNHCMC đã lắp đặt và trao tặng 15 bộ máy vi tính để bàn cho Làng Thiếu niên Thủ Đức. Trong thời gian tới sẽ tiếp tục quyên góp để nhân rộng phong trào “Thắp sáng ước mơ tri thức số”.

Song song đó, nhằm xây dựng môi trường, sân chơi cho các bạn cán bộ đoàn, đoàn viên trẻ rèn luyện kỹ năng, phát huy sáng tạo, ý tưởng giải pháp, công trình hoạt động mới góp phần thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên, nhiệm vụ SXKD và chuyển đổi số Tổng công ty năm 2023, cuộc thi “Nhà kiến tạo trẻ EVNHCMC” năm 2023 cũng chính thức được phát động.

Dịp này, 2 tập thể và 3 cá nhân và nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn; 9 tập thể nhận Cờ Thi đua của Thành đoàn; 5 tập thể và 3 cá nhân nhận Bằng khen của Thành đoàn vì hoàn thành xuất sắc chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh niên 2022./.

Tin, ảnh: Thanh Nga