(Ảnh minh họa: Chi Mai)

Chương trình là một hoạt động trong chiến dịch truyền thông “Thành phố Hồ Chí Minh xin chào – Hello Hồ Chí Minh City”, nhằm quảng bá, giới thiệu về một TP Hồ Chí Minh an toàn - sống động – cởi mở - trẻ trung và đầy hứng khởi.

Kéo dài đến năm 2020, chương trình thu hút sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp (lữ hành, vận chuyển, cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở kinh doanh ăn uống, mua sắm, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ và các điểm tham quan) trên địa bàn TP với gần 200 chương trình du lịch giảm giá từ 10% đến 50%.

Tại đây có nhiều tour và dịch vụ hấp dẫn như: Tour Biệt động Sài Gòn; Tour Biệt động Sài Gòn – Đặc công rừng Sác (Cần Giờ); Tour Theo dòng Sài gòn – du ngoạn bằng buýt đường sông; Tour Dạo sông Sài gòn ngắm hoàng hôn bằng canô - dùng cocktail “Sunset”; Tour Du ngoạn bằng thuyền chèo trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè thưởng thức giai điệu kèn Harmonica và giao lưu Đờn ca tài tử, thả hoa đăng cầu nguyện trong chuyến du ngoạn; Tour Địa đạo Củ Chi - Dinh Độc lập; Tour Nông trại Củ Chi - Công viên cá Koi…

Ngoài ra, sẽ tập trung vào các sản phẩm du lịch tại chỗ với giá cả hợp lý, ưu đãi, nhiều dịch vụ hấp dẫn như các sản phẩm điểm đến đặc trưng của TP Hồ Chí Minh… Bên cạnh đó, DN lữ hành cũng đã tung các các gói sản phẩm du lịch liên tuyến giữa TP với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ. Cùng các tour liên tuyến đến Lâm Đồng, Bình Thuận, Tây Nguyên, miền Trung các tỉnh phía Bắc.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thanh Liêm - Phó chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, cho biết: Vừa qua TP đã phối hợp chặt chẽ với các tỉnh thành phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa nhằm hưởng ứng chương trình Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" và chương trình kích cầu nội địa “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”, góp phần khôi phục du lịch trong trạng thái mới. Để chương trình có hiệu quả, các Sở ngành cần có sự phối hợp chặt chẽ đồng bộ.

Ban Tổ chức kỳ vọng chương trình kích cầu sẽ nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân TP và du khách, qua đó, người Việt Nam thêm yêu và tự hào về quê hương, tạo thêm động lực cho ngành du lịch vượt qua khó khăn, thách thức và nhanh chóng hồi phục, đóng góp hiệu quả vào sự phát triển kinh tế của TP nói riêng và cả nước nói chung.

Trong khuôn khổ chương trình, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh đã phát động hoạt động ủng hộ “Hướng về miền Trung”, đến ngày 22/10, ban tổ chức đã tiếp nhận hơn 450 triệu tiền mặt và hiện vật ủng hộ. Dự kiến, Ban tổ chức sẽ tổ chức chuyến đi cứu trợ trực tiếp đến đồng bào miền Trung vào tuần sau./.

Tin, ảnh: Chi Mai