Người dân được kiểm tra sức khỏe, tư vấn bên lề Lễ mít-tinh hưởng ứng Ngày đái tháo đường thế giới

Nguồn ảnh: TTXVN


Buổi lễ nhằm giúp người dân nâng cao nhận thức và kỹ năng phòng ngừa, tự phát hiện, tuân thủ việc điều trị đái tháo đường, hạn chế gia tăng người mắc đái tháo đường, đồng thời giúp người đã mắc bệnh sống lạc quan, có hiểu biết đúng để chăm sóc sức khỏe bản thân, hạn chế biến chứng.

Thông tin tại buổi lễ cho biết, năm 2019, Việt Nam ghi nhận có khoảng 3,8 triệu người mắc bệnh đái tháo đường và con số dự báo tăng lên khoảng 6,1 triệu người vào năm 2040. Bệnh đái tháo đường cũng là nguyên nhân chính gây nên các trường hợp tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, suy thận… Đặc biệt, bệnh đang có xu hướng ngày càng trẻ hóa, tuy nhiên có thể phòng ngừa được thông qua hoạt động thể chất thường xuyên và chế độ dinh dưỡng lành mạnh.

Cũng tại sự kiện này, các bác sỹ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Hội Y tế công cộng TP. Hồ Chí Minh đã thực hiện khám tầm soát, lấy mẫu xét nghiệm đường huyết và tư vấn cách phòng ngừa, chế độ dinh dưỡng phù hợp nhằm hạn chế biến chứng từ bệnh đái tháo đường cho hàng trăm người dân Thành phố./.

Ái Linh (tổng hợp)