Đại diện lãnh đạo hai đơn vị trao đổi tại họp báo

 

Tại họp báo, ông Sathin Sathientham- Chủ tịch Carabao Group Public Company Limited cho biết: Việc tài trợ cho CLB bóng đá HAGL xuất phát từ việc nhìn thấy tiềm năng của Việt Nam. Việt Nam là quốc gia được đánh giá dẫn đầu ASEAN về tốc độ tăng trưởng kinh tế, xã hội và dân cư, quan trọng hơn, người Việt Nam rất đam mê bóng đá. Carabao mong muốn sử dụng bóng đá như một công cụ để phát triển bóng đá ở cả Thái Lan, Việt Nam và các nước trong khu vực ASEAN nhằm vươn đến tiêu chuẩn đẳng cấp thế giới.

Cũng theo ông Sathien, một trong những nhân tố quan trọng thúc đẩy sự hợp tác giữa hai đơn vị đó là, hai bên có sự tương đồng trong tầm nhìn của Công ty và CLB HAGL với sự quyết tâm phát triển bóng đá Việt Nam. Carabao mong muốn phát triển CLB tài năng trẻ để tạo ra lứa tuổi cầu thủ có kỹ năng tốt, trở thành đại diện tuyển bóng đá Việt Nam – đúng như tinh thần cốt lõi trong 20 năm qua của Carabao. Ngoài ra, hai đơn vị cũng có cùng chung mục tiêu là đưa tên tuổi thương hiệu của mình ra trường quốc tế trong tương lai.

Bên cạnh đó, với vai trò huấn luyện viên dẫn dắt CLB HAGL của cựu huyền thoại bóng đá Thái Lan-Kiatisuk Senamuang hay “Zico”, đây là mảnh ghép quan trọng giúp CLB sẽ có nhiều thành công hơn trong tương lai.

Trong lần hợp tác này, Carabao sẽ tài trợ cho cầu thủ bóng đá Việt Nam nói chung, cầu thủ CLB HAGL nói riêng với mục đích lớn nhất là phát triển bóng đá Việt Nam và khu vực Đông Nam Á lên tầm thế giới, cũng như hướng đến tổ chức “Giải bóng đá Carabao Club” ở tầm quốc gia và khu vực.

Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch CLB HAGL  cho biết: Song song với việc phối hợp để phát triển bóng đá Việt Nam, tôi hy vọng trong tương lai gần sẽ có một thương hiệu sản phẩm mới lưu hành tại Việt Nam mang tên Carabao- HAGL.   

Tại họp báo, đại diện lãnh đạo hai bên đã trả lời các câu hỏi của cơ quan thông tấn, báo chí xoay quanh vấn đề về việc hợp tác phát triển đào tạo đội ngũ cầu thủ trẻ của HAGL nói riêng và cầu thủ trẻ của Việt Nam nói chung, cũng như các vấn đề hợp tác thúc đẩy sự phát triển, mở rộng thị trường của Carabao tại thị trường Việt Nam.

Chủ tịch Tập đoàn Carabao Sathien (thứ 2 từ trái qua) và Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức ở buổi họp báo.

Carabao đang là nhãn hàng quen thuộc với các cổ động viên bóng đá. Thương hiệu nước tăng lực này ra mắt tại Thái Lan năm 2002 và nhanh chóng phát triển thành tập đoàn, niêm yết trên thị trường chứng khoán Thái Lan từ năm 2014.

Tập đoàn này có hệ thống nhà máy sản xuất đặt tại tỉnh Chachoengsao với công suất 1,6 tỷ lon và 1,8 tỷ chai mỗi năm. Các sản phẩm chính là nước tăng lực có gas, không có gas, vitamin C, nước uống thể thao, cà phê....

Theo báo cáo kinh doanh 9 tháng năm 2022, tập đoàn này có doanh thu hơn 14,7 tỷ bath (hơn 10.000 tỷ đồng). Lãi ròng ở mức gần 1,9 tỷ bath (hơn 1.300 tỷ đồng). Trong khi HAGL của bầu Đức cả năm nay cũng ước đạt 4.574 tỷ đồng doanh thu và 1.181 tỷ đồng lãi sau thuế.

Trong thể thao, đại gia ngành nước uống Thái Lan được biết đến rộng rãi khi trở thành nhà tài trợ chính của Cúp Liên đoàn Anh từ mùa giải 2017-2018 đến nay. Do vậy, Cúp Liên đoàn Anh còn có tên gọi là Carabao Cup.

Bên cạnh đó, Carabao còn ký hợp đồng tài trợ có thời hạn 3 năm với CLB Chelsea vào năm 2016. Logo của Carabao đã xuất hiện trên áo tập của các cầu thủ Chelsea.

 

 

Tin, ảnh: An Nhiên