Ảnh minh họa. Ảnh: Cao Tân

 

Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện/quận, thành phố Thủ Đức; Hiệu trưởng các trường THPT, Trưởng phổ thông có nhiều cấp học về hướng dẫn điều chỉnh thời gian nghỉ Tết nguyên đán Quý Mão 2023.

Theo văn bản trên, lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2023 của học sinh từ cấp mầm non đến THPT trên địa bàn thành phố sẽ được điều chỉnh như sau: học sinh nghỉ từ ngày 18/1/2023 (27 tháng chạp Âm lịch) đến hết ngày 29/1/2023 (mùng 8 tháng giêng), tổng số ngày nghỉ Tết của học sinh các cấp là 12 ngày, thay vì nghỉ tết 9 ngày như trước đó. 

Sở Giáo dục và Đào tạo giao thủ trưởng các cơ sở giáo dục chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục của đơn vị trên nguyên tắc đảm bảo đủ thời lượng dạy - học, kiểm tra - đánh giá và hoàn thành kế hoạch giáo dục của nhà trường trong năm học 2022 - 2023 theo quy định. Trong quá trình thực hiện, có khó khăn, vướng mắc các đơn vị liên hệ Sở Giáo và Đào tạo để được hướng dẫn.

Trước đó, theo kế hoạch của UBND TP Hồ Chí Minh nghỉ tết Âm lịch bắt đầu từ ngày 18/1 (27 tháng Chạp) đến hết ngày 26/1 (mùng 5 Tết). Tuy nhiên, nhiều phụ huynh phản ánh rằng lịch nghỉ Tết như vậy không phù hợp do mùng 6 rơi vào thứ sáu, con em họ đến trường một ngày xong lại nghỉ tiếp hai ngày thứ bảy và chủ nhật. Do đó, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh đề xuất UBND TP Hồ Chí Minh điều chỉnh lịch nghỉ Tết đến hết ngày 29/1/2023 (mùng 8 tháng giêng)./.


TH