Đại diện Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP Hồ Chí Minh tặng hoa cho đơn vị phối hợp tổ chức và nhà tài trợ

Trao đổi với phóng viên, ông Hồ Xuân Lâm, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào TP Hồ Chí Minh cho biết: Với vai trò cầu nối, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào TP Hồ Chí Minh đã phát huy vai trò của mình trong kết nối các mạnh thường quân, doanh nghiệp có lòng hảo tâm ủng hộ, góp sức chăm lo cho bà con có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình mổ mắt miễn phí cho 150 người dân nghèo tại 6 tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre, An Giang,  Kiên Giang, Cà Mau diễn ra đúng dịp kỷ niệm 47 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đã thể hiện rõ hơn tinh thần “tương thân tương ái” của dân tộc Việt Nam. Đây là việc làm mang ý nghĩa nhân văn của Hội Hữu nghị Việt - Lào TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP Hồ Chí Minh thực hiện, giúp bà con nhân dân nghèo bị các bệnh lý về mắt được khám, sàng lọc và mổ miễn phí để bà con được đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 trong điều kiện được nhìn thấy ánh sáng.

Bà con có hoàn cảnh khó khăn được mổ và điều trị mắt miễn phí.

Theo ông Hồ Xuân Lâm, trong thời gian tới, Hội sẽ đẩy mạnh các hoạt động kết nối giao thương đưa các sản phẩm của nước bạn Lào sang quảng bá tại Việt Nam và quảng bá các sản phẩm của nước Việt Nam sang nước bạn Lào.

Đặc biệt, Hội hỗ trợ thực hiện các Tour Du lịch Sức khỏe từ Viettiane- Hồ Chí Minh- Mỹ Tho trong 4 ngày 3 đêm. Theo đó, khách tham quan sẽ được tham quan thành phố TP Hồ Chí Minh, sau đó sẽ được đưa đi chăm sóc kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện Chợ Rẫy, một trong những bệnh viện lớn và nổi tiếng bậc nhất ở TP Hồ Chí Minh.

Ông Trang Hữu Nghĩa, Phó chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào TP HCM tặng quàTrao tặng quà cho bà con được mổ mắt miễn phí.

Trong khi chờ kết quả, du khách sẽ tiếp tục tham gia các hoạt động tham quan vùng Đồng Bẳng Sông Cửu Long. Nếu trong trường hợp sức khỏe của du khách tốt và ổn định thì theo kế hoạch sẽ trở về theo đúng lịch trình. Ngược lại với những du khách cần tư vấn thì đội ngũ y, bác sỹ sẽ gặp và có tư vấn đề du khách có chế độ chăm sóc sức khỏe phù hợp…/.

 

Phú Quốc