leftcenterrightdel
Nền tảng tổ chức triển lãm, sự kiện trên không gian số được vận hành tương tự như sự kiện thực giữa các bên tham gia

Hoạt động này nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, đơn vị quảng bá thương hiệu, ứng dụng nền tảng triển lãm số, tìm kiếm tiềm năng hợp tác, đầu tư mở rộng thị trường và thu hút khách hàng,

Tilaso hiện là công ty hiếm hoi đang sở hữu nền tảng tổ chức triển lãm, sự kiện trên không gian số do chính người Việt Nam nghiên cứu và phát triển, các kỹ sư Việt Nam lập trình. Với tính năng khác biệt lớn so với các nền tảng khác chính là sự đơn giản, gọn nhẹ, tương tác đi thẳng để tham quan (thay vì tương tác tự do) nhưng vẫn đảm bảo cảm xúc và tính hiệu quả khi đi tham quan triển lãm, sự kiện.  Thông qua đây, khách hàng có thể tùy chỉnh theo sản phẩm trưng bày và tính chất của từng triển lãm với chi phí cạnh tranh nhất.

Tại hội thảo, Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền Thông Tilaso đã giới thiệu, demo sản phẩm và mong muốn được hợp tác với các đơn vị nhà nước, tổ chức sự kiện, doanh nghiệp thương mại...

Ông Trần Thái Long, Đại diện Tilaso cho biết, với chức năng thiết kế gian hàng gọn nhẹ, triển lãm kết nối trên không gian số cho phép nhà triển lãm trình bày các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ dễ dàng để tăng tương tác tối ưu với khách tham dự. Bộ tính năng tương tác có sẵn cho phép một sự kiện ảo vận hành tương tự như sự kiện thực giữa các bên tham gia. Bên cạnh đó, chức năng thống kê cho phép đơn vị tổ chức tổng hợp số liệu, báo cáo để cải tiến hiệu quả cho các sự kiện tiếp theo. Doanh nghiệp không bị giới hạn không gian và số lượng người tham gia, người dùng cũng có cơ hội trải nghiệm triển lãm ở mọi lúc, mọi nơi.

Tại sự kiện, nhiều chuyên gia công nghệ đánh giá triển lãm trên không gian số sẽ góp phần hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp trong việc chuyển đổi số, tăng cường việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ tới các tổ chức, nhà đầu tư, khách hàng trong và ngoài nước. Qua đó, góp phần tạo sự bứt phá, nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất kinh doanh cho các công ty, doanh nghiệp, đặc biệt trong thời đại phát triển công nghệ.

leftcenterrightdel
Đại biểu tham dự hội thảo được trải nghiệm trên nền tảng triển lãm số

Phát biểu tại buổi hội thảo, ông Nguyễn Đức Tuấn, Quyền Giám đốc Trung tâm thông tin và Thống kê khoa học và công nghệ Thành phố cho biết Trung tâm là đơn vị chuyên trực hiện triển lãm, giới thiệu, kết nối công nghệ giữa các viện trường, doanh nghiệp nhằm thương mại hóa sản phẩm. Công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông Tilaso đã hợp tác với Trung tâm hơn 2 năm và đạt hiệu quả tốt trong giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát. Dịch bệnh đã giúp thúc đẩy triển lãm số, đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số, giúp nâng cao chất lượng và lan tỏa nhiều hơn. Hiện nay, Chính phủ, TP Hồ Chí Minh cũng đã xây dựng nhiều hoạt động, chương trình chuyển đổi số. Nếu như trước đây, các hoạt động này diễn ra nhiều ở doanh nghiệp thì hiện nay, chuyển đổi số đang diễn ra ở cả khu vực công như: giáo dục, y tế, các dịch vụ công… Sự phát triển này cũng là xu hướng tất yếu của thế giới hiện nay.

Để phát triển chuyển đổi số ở Việt Nam ngày càng mạnh mẽ, ngoài các yếu tố nền tảng công nghệ là cơ bản thì cần phải có sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp, người dân.Tilaso là công ty khởi nghiệp về nền tảng triển lãm số, ông Tuấn cho biết, Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố luôn ủng hộ và tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất về mặt chính sách theo quy định, để đưa sản phẩm ra thị trường, phát triển tốt hơn./.


V.Lê