Diễn ra từ ngày 18/7 đến 22/7, Hội chợ triển lãm quốc tế ASEAN 2018 tại TP. Hồ Chí Minh lần 2 thu hút 160 doanh nghiệp Việt Nam và một số quốc gia thành viên thuộc khối ASEAN tham gia với 250 gian hàng; trong đó, mỗi quốc gia có các gian hàng bày bán các sản phẩm thế mạnh như Singapore có các gian hàng về lĩnh vực nông nghiệp, mỹ phẩm, Malaysia có các gian hàng về chăm sóc sức khỏe, Thái Lan có các gian hàng về thời trang, ẩm thực, Việt Nam có các gian hàng tiêu dùng, dịch vụ du lịch…
Biểu diễn trang phục dân tộc các quốc gia trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á.
Hội chợ triển lãm quốc tế ASEAN là cơ hội để các doanh nghiệp tham gia giao lưu, quảng bá thương hiệu, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của các quốc gia thành viên, qua đó thúc đẩy sản xuất hàng hóa, tăng cường quan hệ giao thương trong và ngoài nước, góp phần nâng cao kim ngạch xuất nhập khẩu. Hội chợ còn là dịp giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa và con người của các quốc gia trong khu vực ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng đến với bạn bè quốc tế.
Theo ông Nguyễn Phước Hưng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp TP.Hồ Chí Minh, điểm nhấn của Hội chợ triển lãm quốc tế ASEAN 2018 tại TP.Hồ Chí Minh lần 2 là khu vực Ngôi nhà chung ASEAN, nơi các quốc gia trong khu vực trưng bày, quảng bá hình ảnh, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng và nét văn hóa độc đáo. Đây cũng là khu vực trưng bày các hình ảnh về quá trình hình thành và phát triển của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á.
Tham quan, mua sắm tại Hội chợ triển lãm quốc tế ASEAN 2018 tại TP.Hồ Chí Minh lần 2.
Hội chợ Triển lãm Quốc tế ASEAN tại TP.Hồ Chí Minh lần 2 là sự kiện nằm trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 51 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á - ASEAN (8/8/1967 – 8/8/2018), kỷ niệm 3 năm thành lập Cộng đồng Kinh tế ASEAN – AEC (31/12/2015 – 31/12/2018), hướng tới chào mừng Hội nghị “Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018” - WEF ASEAN 2018 với chủ đề “Tinh thần doanh nghiệp và Cách mạng công nghiệp lần thứ tư” (11-13/9/2018)./.