Bà Lê Thị Anh Thư - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Nhà Bè phát biểu tại Lễ khai mạc.

Trong không khí cả nước vui tươi phấn khởi tổ chức các hoạt động đón chào năm mới Xuân Tân Sửu năm 2021 và chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, tối ngày 6/1, tại Công viên Trung tâm hành chính huyện Nhà Bè, Ủy ban Nhân dân huyện Nhà Bè phối hợp vơi Công ty cổ phần Khu công nghiệp Hiệp Phước tổ chức khai mạc Khu Vui Xuân Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Đến dự có bà Lê Thị Anh Thư - Phó Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè, ông Vũ Đình Thi -Tổng giám đốc Công ty cổ phần Khu công nghiệp Hiệp Phước cùng đông đảo bà con nhà vườn, chủ hộ kinh doanh, người dân huyện Nhà Bè và quận huyện lân cận.

Khu Vui Xuân Tết Nguyên đán Tân Sửu được thiết kế trải dài từ khu vực công viên phía trước Trung tâm hành chính Huyện, xung quanh trang trí nhiều hoa kiểng xen với công viên cây xanh mang đến thông điệp tốt lành và chào đón không khí rộng ràng của năm mới. Khu Vui Xuân thiết kế thành 5 khu vực bao gồm: Tiểu cảnh Mùa vui, Phố Lồng đèn, Phố Mai đào, Phố ông đồ, Phố ẩm thực….

Bên cạnh đó, nhằm phục vụ người dân trên địa bàn huyện Nhà Bè và khu vực lân cận đến du xuân thưởng lãm, mua sắm và thưởng thức các chương trình văn nghệ mang không khí vui tươi phấn khởi về một năm mới thanh bình, ấm no, hạnh phúc, Ban tổ chức còn thiết kế hoạt động như: Hội chợ Tết, Hội chợ Thương mại, giao lưu Đàn ca tài tử hàng đêm, trò chơi dân gian …...

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Lê Thị Anh Thư - Phó Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè cho rằng, năm 2020 trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng đại dịch COVID-19, nhưng với tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, huyện Nhà Bè vẫn đạt được những kết quả khả quan trên các lĩnh vực, hoàn thành mục tiêu kinh tế, văn hóa và xã hội đề ra.  Bên cạnh việc phát triển kinh tế, huyện luôn quan tâm đến công tác chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho người dân trên địa bàn, xem đó là động lực có ý nghĩa quan trọng để phát triển kinh tế. Nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm, vui chơi, giải trí cho người dân và tạo được ấn tượng trở thành điểm du xuân của huyện Nhà Bè trong mỗi dịp Tết đến Xuân về, khu Khu vui Xuân huyện Nhà Bè lần đầu tiên tổ chức tại Trung tâm hành chính huyện trên cơ sở phát huy những thành công sau những lần tổ chức đường hoa tại Khu công nghiệp Hiệp Phước, đây sẽ là một trong những điểm đến du xuân thưởng ngọan của đông đảo người dân Nhà Bè và du khách.

Đại diện nhà tài trợ, Ông Vũ Đình Thi - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Khu công nghiệp Hiệp Phước nhấn mạnh, trong những năm qua, Khu vui Xuân huyện Nhà Bè nhận được sự yêu thích và tham quan đông đảo từ người dân địa phương và công nhân lao động tại Khu công nghiệp Hiệp Phước. Tuy nhiên năm 2020 và 2021 là thời điểm vô cùng đặc biệt với tất cả người dân khi tình hình dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến nền kinh tế và sức khỏe cộng đồng. Từ góc độ là đơn vị thực hiện Hội Hoa Xuân- Đường hòa Tết những năm qua, Công ty vừa muốn tiếp tục duy trì hoạt động ý nghĩa này không những tạo điểm vui chơi giải trí, kéo gần khoảng cách người lao động, bà con nhân dân giữa vùng ngoại thành với nội thành và các vùng phu cận, mà còn mang tới thông điệp thực hiện Khu Vui Xuân trên tình thần an toàn, hiệu quả, tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của bà con và người lao động trong dịp Tết.

Vừa qua, Công ty cổ phần Khu công nghiệp Hiệp Phước cùng các đơn vị, Doanh nghiệp, Công đoàn các Khu chế xuất và khu công nghiệp TP Hồ Chí Minh đồng hành tài trợ, hỗ trợ đóng góp và trao tặng 1000 phần quà (mỗi phần quà 500 ngàn đồng và các phần quà do các doanh nghiệp hỗ trợ) cho 1000 công nhân có hoàn cảnh khó khăn, lao động giỏi, đặc biệt là công nhân có gia đình ở miền Trung bị ảnh hưởng trong đợt bão lũ vừa qua, chương trình “Tấm vé nghĩa tình” hỗ trợ vé xe, vé xe lửa, vé máy bay miễn phí cho công nhân về quê đón Tết. Đây là hoạt động thường niên mang tính nhân văn sâu sắc và là lần thứ 12 được thực hiện tại KCN Hiệp Phước. Tổng kinh phí tổ chức và vận động cho các hoạt động chăm lo Tết Mừng Xuân Tân Sửu – 2021 đến nay hơn  1,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, Công ty cổ phần Khu công nghiệp Hiệp Phước vẫn duy trì việc thực hiện không gian tiểu cảnh Khu Vui Xuân để công nhân không có điều kiện về quê ăn Tết vẫn có địa điểm để Vui chơi giải trí, phần nào san sẻ nỗi nhớ quê nhà. Tổng kinh phí thực hiện 800 triệu đồng.

Dưới đây là một số hình ảnh Khu Vui Xuân:

Chương trình ca nhạc tại Lễ khai mạc.
Các đại biểu thực hiện nghi lễ cắt băng khai mạc.
Bà Lê Thị Anh Thư - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Nhà Bè tặng hoa và thư cảm ơn cho đơn vị tài trợ.
Người dân vui mừng nhận chữ tại Phố ông đồ.
Chụp ảnh lưu niệm tại Phố Mai đào.
Các bé nhí nhảnh tạo dáng bên Xuân.
Tin, ảnh: Chi Mai