Các đại biểu cắt băng khánh thành. Ảnh: HL

Ngày 19/5, Bệnh viện Truyền máu huyết học TP Hồ Chí Minh đã khánh thành và đưa vào hoạt động cơ sở 2 (số 1 Trần Hữu Nghiệp, xã Tân Kiên, H.Bình Chánh). Sau khi khánh thành dưa vào sử dụng Cơ sở 2 sẽ thay thế cho cơ sở tại 201 Phạm Viết Chánh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1.

Bệnh viện 2 có tổng phí đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, gồm 495 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước và vốn đầu tư tự có của bệnh viện là 450 tỷ đồng. Bệnh viện Truyền máu huyết học cơ sở 2 được xây dựng với 1 tầng hầm, 5 tầng nổi, 1 tầng lửng và 1 sân thượng với tổng diện tích sàn là 33.825 m. Cơ sở 2 Bệnh viện Truyền máu – Huyết học có 300 giường bệnh nội trú, có thể nâng công suất lên 450 giường bệnh khi cần thiết.

Cơ sở 2 được xây dựng đạt tiêu chuẩn Việt Nam và quốc tế, đáp ứng nhu cầu của người bệnh. Cơ sở vật chất của Bệnh viện được đầu tư hiện đại, đầy đủ tiện nghi. Ngoài, trang thiết bị máy móc, ngoài những thiết bị cũ sẵn có, Bệnh viện Truyền máu huyết học được trang bị thêm thiết bị giải phẫu bệnh tế bào học, di truyền học, sinh học phân tử, giải trình tự gen. Hiện tất cả kỹ thuật cao bệnh viện đều có và không cần gửi mẫu ra nước ngoài.

Bệnh viện thực hiện 3 chức năng: Khám chữa bệnh, Ngân hàng máu, Ngân hàng tế bào gốc. Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP Hồ Chí Minh là tuyến cuối về truyền máu huyết học khu vực phía Nam, chuyên điều trị các bệnh lý huyết học, trung bình mỗi ngày tiếp nhận hơn 400 bệnh nhân ngoại trú và điều trị gần 300 bệnh nhân nội trú.

Bệnh viện Truyền máu huyết học cơ sở 2 là một trong những công trình trọng điểm của cụm y tế Tân Kiên, trung tâm y tế chuyên sâu của TP Hồ Chí Minh./.

CM