Cụ thể, MoMoTravel giữ vị trí thứ 8 trong top 10 thương hiệu du lịch được người Việt cân nhắc lựa chọn nhiều nhất; đồng thời giữ vị trí thứ 3 trong top 5 thương hiệu du lịch có chỉ số cải thiện nhiều nhất, chỉ xếp sau 2 hãng hàng không là Vietnam Airlines và Bamboo Airways.

Riêng với Nền tảng Du lịch trực tuyến, MoMoTravel là thương hiệu Việt duy nhất đứng cùng bảng với những cái tên quốc tế như Traveloka, Agoda, Booking.com…

Đây là năm đầu tiên Decision Lab công bố Bảng xếp hạng Thương hiệu Du lịch năm 2023. BXH được thực hiện trong thời gian từ ngày 24/5/2022 - 23/5/2023, so với cùng kỳ năm trước. Các thương hiệu được xếp hạng dựa trên chỉ số “cân nhắc tích cực” (positive consideration). Với chỉ số này, người tham gia khảo sát được hỏi: “Trong lần tới khi mua các sản phẩm du lịch hoặc vé máy bay, bạn sẽ cân nhắc đến thương hiệu nào?”.

Dẫn đầu 10 thương hiệu du lịch được người Việt cân nhắc lựa chọn nhiều nhất là các hãng hàng không, công ty du lịch và Nền tảng Du lịch trực tuyến (Online Travel Agency). Điều này cho thấy đây là những yếu tố được quan tâm hàng đầu của người Việt khi lên kế hoạch du lịch, đi lại. Sự góp mặt của MoMoTravel trong BXH này không đơn thuần cho thấy tốc độ phát triển của các siêu ứng dụng tại Việt Nam đang tăng lên nhanh chóng, mà còn phản ánh sự dịch chuyển trong thói quen đặt vé máy bay, tàu xe và các sản phẩm du lịch của người Việt.

Một điều thú vị nhìn từ BXH này là MoMo đang là đối tác của hầu hết các thương hiệu xuất hiện cùng. Theo chia sẻ từ đại diện MoMo, 2 năm liền (2021, 2022) MoMo nằm trong top 3 đại lý trực tuyến (OTA) xuất sắc nhất của Vietjet Air, top 5 của Bamboo Airways; top 1 của nền tảng Vé Xe Rẻ; đồng thời là đại lý trực tuyến đầu tiên của Futa Buslines. MoMo còn là đối tác chuyển đổi số chiến lược của Vietnam Airlines và Lotusmiles (Bông Sen Vàng). Song song đó, MoMo đang cung cấp nền tảng thanh toán online (trực tuyến) và offline (tại quầy) cho các công ty du lịch hàng đầu Việt Nam và thế giới như Traveloka, Agoda, Vietravel, Klook, KKday, Air Asia…

Sau 3 năm chính thức ra mắt (từ tháng 12/2020), MoMoTravel phổ biến và trở thành cái tên quen thuộc với người Việt, đặc biệt là nhóm người dùng yêu thích du lịch hoặc có tần suất di chuyển liên tỉnh cao. Theo đó, MoMoTravel “chinh phục” người dùng bằng chính nền tảng Siêu ứng dụng “tất cả trong một” (all-in-one). Người dùng chỉ cần mở MoMoTravel là có thể có thể trải nghiệm từ tìm kiếm và so sánh giá vé, giá phòng, thời gian khởi hành; đặt vé máy bay, vé xe khách, vé tàu hỏa; thuê xe tự lái, khách sạn đến quản lý cả chuyến đi một cách nhanh chóng, thuận tiện.

 

Các giải pháp hỗ trợ chăm sóc khách hàng xuyên suốt 24/7 thông qua đa dạng hình thức như cuộc gọi, email và trợ lý chatbot thông minh của MoMo cũng là một trong những yếu tố thuyết phục khách hàng ưu tiên lựa chọn nền tảng này khi có nhu cầu du lịch, đi lại.

Không dừng lại ở đó, MoMoTravel còn mang đến nhiều chương trình ưu đãi giá vé, khuyến mãi độc quyền cũng như hỗ trợ đa dạng giải pháp tài chính như Trả góp Flik, Ví Trả Sau…, giúp người dùng tiếp cận giá vé tốt so với thị trường và giảm nhẹ áp lực tài chính. Nổi bật nhất phải kể đến sản phẩm mua vé máy bay Vietjet Air với giá 0đ khi dùng “Trả góp Flik”. Sản phẩm như một giải pháp quản lý tài chính hiệu quả, giúp người dùng dễ dàng mua vé máy bay Vietjet Air mà không cần thanh toán trước.

Sắp tới, MoMoTravel tiếp tục triển khai nhiều tiện ích, chương trình ưu đãi mới, không chỉ giúp người dùng có thể tiết kiệm chi phí, mà còn để kích cầu du lịch - đi lại cho ngành du lịch Việt Nam, nhất là khi mọi người sắp bước vào giai đoạn cao điểm của kỳ nghỉ hè./..

V.Lê