Với tính năng du lịch - đi lại trên Ví MoMo, người dùng có thể thoải mái lựa chọn đi lại giữa 3 phương tiện xe lửa, máy bay hay xe khách tùy theo lộ trình, chi phí và thời gian. Giao diện thân thiện, hiện đại, cá nhân hóa cao... của tính năng này giúp người dùng tìm kiếm thông tin chuyến đi trực quan, đơn giản với đầy đủ lựa chọn như phương tiện, nơi đi, đến, thời gian khởi hành… Đặc biệt, với công cụ tìm kiếm (search engine) thông minh, ngay khi người dùng lựa chọn lộ trình và thời gian đi,đến, Ví MoMo sẽ ước tính giá tiền cho từng phương tiện di chuyển theo từng ngày… giúp người dùng có thể tối ưu chi phí.

Đặc biệt, với lợi thế hợp tác trực tiếp với 3 hãng hàng không trong nước (Vietnam Airlines/Pacific Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways) cùng với đường Sắt Việt Nam, các hệ thống bán vé xe khách lớn tại Việt Nam… các khách hàng mua vé trên Ứng dụng Ví MoMo sẽ được hưởng cùng lúc các chương trình khuyến mãi chính thức từ đối tác vận chuyển và hưởng thêm các chương trình ưu đãi đặc biệt khác của Ví MoMo. Song song đó, chính sách chăm sóc khách hàng khi mua vé trên Ví MoMo cũng sẽ được thực hiện tương đương chính sách của các hãng đang áp dụng.

Ngay từ khi ra mắt (năm 2014), Ví MoMo đã là cổng thanh toán của các hãng hàng không Việt Nam, Đường Sắt Việt Nam cùng các hệ thống bán vé xe khách lớn tại trong nước. Từ cuối tháng 6/2020, Ví MoMo đã cải tiến phương thức hoạt động, từ cổng thanh toán phát triển thành tính năng “du lịch – đi lại” với trải nghiệm đồng nhất từ đầu đến cuối (end-to-end) giúp người dùng có thể tìm kiếm vé, đặt chuyến, mua thêm dịch vụ đi kèm và quản lý chuyến ngay trên Ứng dụng Ví MoMo với các trải nghiệm xuyên suốt, đơn giản và thân thiện.

Ông Nguyễn Bá Diệp (Đồng sáng lập, Phó chủ tịch Ví MoMo) cho biết: “Với mong muốn kích cầu du lịch trong nước nhất là đi lại, chúng tôi đã sẵn sàng tính năng “Du lịch - Đi lại” từ sau đợt dịch COVID lần 2 được khống chế. Chỉ trong gần 4 tháng triển khai thử nghiệm tính năng, hệ thống ghi nhận phát triển đáng kể với hơn 100.000 người dùng thường xuyên hàng tháng. Số lượng giao dịch trong quý 3/2020 tăng gấp đôi quý 2 (dịch vụ được sử dụng nhiều nhất là mua vé máy bay và vé tàu). Từ cuối tháng 7/2020 COVID có nguy cơ bùng phát, người dân hạn chế đi lại… cũng như các doanh nghiệp khác, chúng tôi tận dụng khoảng thời gian này để làm tốt hơn hạ tầng, công nghệ và các chính sách cho người dùng. Lần chính thức ra mắt này, chúng tôi mong muốn mang đến một sản phẩm thật sự tốt để thuyết phục người dùng của mình!”.

Từ tháng 6/2020 đến nay, mặc dù chưa được truyền thông rộng rãi, nhưng hệ thống Ví MoMo ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể, trung bình số lượng vé bán ra tăng 50% mỗi tháng (ngoại trừ tháng 8 do hạn chế bùng phát dịch COVID lần 3). Tính đến nay, Ví MoMo đã nằm trong Top 3 đại lý bán vé trực tuyến của 3 hãng hàng không nội địa và cũng thuộc Top 2 của Đường Sắt Việt Nam trong phương thức mua vé tàu hỏa trực tuyến. Điều này cho thấy tín hiệu tích cực, báo hiệu sự phục hồi của ngành du lịch Việt Nam.

Theo ông Diệp, bên cạnh việc kích cầu đi lại cho ngành du lịch Việt Nam, Ví MoMo còn mong muốn hỗ trợ người dân bằng các ưu đãi của chúng tôi để giúp người dùng có thể tiết kiệm chi phí nhất là trong dịp lễ tết sắp đến. Song song đó, chúng tôi mong muốn cùng góp sức thúc đẩy lời kêu gọi của Tổng cục Du lịch Việt Nam ‘Yêu Việt Nam - Đi du lịch Việt Nam’ để du lịch và hàng không Việt Nam có thể cất cánh sau đại dịch.

Nhân dịp chính thức ra mắt tính năng, Ví MoMo tung nhiều chương trình ưu đãi dành cho người dùng trải nghiệm tính năng “Du lịch – Đi lại".

“Giờ đây mỗi touchpoint (điểm chạm) của người dùng như ngay từ khi bắt đầu có ý định du lịch cho đến trải nghiệm chuyến đi như mua vé máy bay, vé tàu hỏa, vé xe cho đến khách sạn, ăn uống… Ví MoMo sẽ đồng hành cùng các bạn. Xa hơn nữa chúng tôi mong mình có thể trở thành người giúp bạn hoạch định các chuyến đi hoàn hảo nhất!”, ông Nguyễn Bá Diệp khẳng định./..

V.Lê