Trao giải cuộc thi Tháp rau sạch - Nhà thêm xanh

 

Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ dự án Khu Phố Xanh, nhằm giới thiệu và tuyên truyền rộng rãi đến người dân trong khu phố, các đơn vị báo chí về dự án. Tại đây, người dân được tham những hoạt động thú vị được tổ chức ngay tại ngày hội như triển lãm đồ tái chế, gian hàng workshop làm đồ tái chế, và quầy đổi rác lấy quà.

“Khu Phố Xanh” là dự án do CHANGE phối hợp cùng Phường Đa Kao tổ chức nhằm mục tiêu xây dựng mô hình thí điểm một khu dân cư sống xanh và thân thiện với môi trường ngay tại địa phương. Dự án hân hạnh nhận được sự đồng hành của Đại sứ quán Thuỵ Sĩ và Quỹ Canada dành cho các sáng kiến địa phương tại Việt Nam. Đây là dự án nằm trong chuỗi hoạt động iChange Climate (tạm dịch Tôi thay đổi vì Khí hậu) – chương trình kéo dài nhiều năm của CHANGE nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay hành động để giảm thiểu tác động lên khí hậu.

Người dân tham gia hoạt động đổi rác lấy quà

Ngày hội Khu Phố Xanh diễn ra từ 8h00 đến 12h00 sáng ngày 16/01/2022, là sự kiện công bố dự án Khu Phố Xanh cũng như ra mắt các hạng mục đã hoàn thành. “Ngày Hội Khu Phố Xanh” bao gồm Phần Lễ và Phần Hội với những nội dung hấp dẫn. Người dân Phường Đa Kao đã có một cuối tuần vui vẻ và những trải nghiệm thú vị: Khánh thành công trình “Mảng xanh cộng đồng” do dự án Khu Phố Xanh xây dựng; Trao giải và tổng kết cuộc thi “Tháp Rau Sạch - Nhà Thêm Xanh”…

Chia sẻ mục đích dự án, bà Thới Thị Châu Nhi, phó giám đốc của CHANGE cho biết: “Biến đổi khí hậu diễn ra ngày càng nghiêm trọng đang đặt ra nhiều thách thức cho người dân và nền kinh tế, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đã gây ra nhiều thiệt hại trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng mỗi cá nhân đều có thể đóng góp cho việc làm chậm lại BĐKH, chỉ bằng những hành động nhỏ mỗi ngày, thực hành các thói quen sống xanh để giảm tác động lên môi trường.

Khánh thành Chương trình Mảng xanh cộng đồng.

Khu Phố Xanh ở phường Đa Kao là một dự án thử nghiệm, và chúng tôi rất vui mừng vì nó đã được người dân ở đây đón nhận và ủng hộ nhiệt tình, cả các cô chú bác lớn tuổi cũng như các bạn trẻ. Chúng tôi kỳ vọng các phường, quận, và cả các tỉnh thành khác sẽ sớm học tập và triển khai mô hình này, để cùng nhau, người dân Việt Nam sẽ thật sự là một phần giải pháp cho cuộc khủng hoảng khí hậu.”/.

Tường Vy