Đồng chí Nguyễn Thành Phong phát biểu tại buổi họp (Ảnh: Mai Huyền)

Phát biểu tại buổi họp, đồng chí Nguyễn Thành Phong cho rằng, giai đoạn hiện nay, công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 là nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu. Đồng chí yêu cầu các địa phương, đơn vị và TP Thủ Đức cần kích hoạt toàn bộ chỉ số an toàn phòng, chống dịch ở mức độ cao nhất; đồng thời tăng cường hậu kiểm bộ chỉ số cũng như công tác kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy định phòng, chống dịch; cần phát huy mạnh mẽ vai trò của Tổ COVID-19 cộng đồng; kiểm soát các cửa ngõ, hệ thống cảng biển; triển khai thiết lập lại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên các tuyến đường cửa ngõ vào Thành phố bắt đầu từ ngày 12/5.

Mặt khác, TP cũng cần chuẩn bị sẵn sàng các phương án đảm bảo năng lực ứng phó cho tình huống dịch lan rộng, triển khai thêm các khu cách ly tập trung nâng tổng công suất toàn TP lên trên 10.000 giường; sẵn sàng triển khai ngay phương án tổ chức điều trị cho 50 – 100 và 200 - 500 người nhiễm bệnh.

Theo đồng chí Nguyễn Thành Phong một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các sở, ngành, quận, huyện, TP Thủ Đức chuẩn bị thật tốt cuộc bầu cử đại bểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong đó, chuẩn bị kỹ các phương án bảo vệ, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn phòng cháy, chữa cháy và lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các địa điểm bầu cử và có phương án tổ chức cho cử tri bỏ phiếu tại nhà, cơ sở xã hội, bệnh viện, cơ sở cách ly tập trung…

Các cơ quan đơn vị cũng cần quản lý chặt chẽ thị trường bất động sản; không cung cấp các thông tin chưa chính thức để “đẩy giá” thị trường bất động sản, nhất là các khu vực huyện ngoại thành. Cùng với đó, rà soát, xử lý các dự án chậm triển khai, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người sử dụng đất. Đồng thời, tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc các dự án trọng điểm của TP Hồ Chí Minh.

Về triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XI, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong yêu cầu từng cấp, từng ngành phải khẩn trương xây dựng, hoàn thiện chương trình hành động ở đơn vị mình và tham mưu UBND TP ban hành các chương trình, đề án, kế hoạch cụ thể thực hiện 4 chương trình phát triển của Thành phố trong giai đoạn 5 năm và kế hoạch thực hiện. Từ ngày 1/7/2021, việc tổ chức chính quyền địa phương sẽ chính thức được thực hiện, do đó, các sở, ngành theo phân công chủ động, hướng dẫn kịp thời các địa phương thực hiện chính quyền đô thị, thực hiện các thủ tục bàn giao nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định. Đặc biệt là ổn định tình hình cán bộ, công chức sau khi bầu cử, bố trí, sắp xếp, không để cho công việc bị trì hoãn, ảnh hưởng đến người dân và doanh nghiệp.../.


 

Tường Vy