Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên trao quà cho các hộ gia đình nghèo, khó khăn.
(Ảnh: Việt Dũng)

 

* Đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại ấp 1, xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh chiều 13/11, sau khi lắng nghe những chia sẻ, ý kiến của người dân trong ấp, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên mong muốn bà con tiếp tục phát huy tinh thần ý thức vì cộng đồng, tinh thần đoàn kết chung sức đồng lòng để xây dựng ấp ngày càng phát triển, tốt đẹp hơn, qua đó góp phần thu hẹp hộ nghèo, tăng hộ khá giàu lên trong thời gian tới.

“Mỗi người hãy làm tốt những việc của mình, lo cho gia đình trước. Sau đó, chúng ta chia sẻ với mọi người để cuộc sống có ý nghĩa, văn minh, nghĩa tình, chất lượng cuộc sống ngày càng tốt hơn”, đồng chí Nguyễn Văn Nên nhắn nhủ.

Chia sẻ với bà con ấp 1, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cũng cho biết do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhiều dự định, kế hoạch phát triển thành phố bị trì hoãn, chậm trễ triển khai. Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh vui mừng thông báo với bà con, đến giờ này, các chỉ số phát triển kinh tế - xã hội của TP Hồ Chí Minh đạt được rất tích cực, vượt chỉ tiêu đề ra. Kết quả đó là nhờ vào sự thống nhất ý chí và hành động, sự chung sức đồng lòng của hệ thống chính trị TP Hồ Chí Minh, người dân và cộng đồng doanh nghiệp.

Dịp này, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Thành ủy – HĐND – UBND TP Hồ Chí Minh-Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh và huyện Bình Chánh đã trao những phần quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn; các suất học bổng và trao dụng cụ học tập dành cho các cháu học sinh có người thân mất vì dịch COVID-19, hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Phan Văn Mãi tặng quà của Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh đến người dân có hoàn cảnh khó khăn tại khu phố Giồng Ao

 

* Đến dự và chia vui với  bà con khu phố Giồng Ao, thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ nhân Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc chiều 13/11, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi đề nghị khu phố Giồng Ao tiếp tục đoàn kết, phát huy tình làng, nghĩa xóm; quan tâm công tác vệ sinh môi trường; xây dựng địa bàn tốt về an ninh trật tự; tiếp tục quan tâm tham gia, đóng góp xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng địa phương.

Báo cáo tại ngày hội, Trưởng Ban Công tác Mặt trận khu phố Giồng Ao Hồng Văn Thiện cho biết, trong năm 2022, nhân dân trong khu phố Giồng Ao đã đoàn kết, tích cực tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, hăng hái thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế; thực hiện tốt công tác phòng ngừa, ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, sốt xuất huyết; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, giúp đỡ gia đình thanh niên nhập ngũ, người nghèo, người yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn từng bước ổn định cuộc sống…

Tại ngày hội, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi đã trao 10 phần quà của Thành ủy - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn; UBND huyện Cần Giờ, khu phố Giồng Ao trao quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn và trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. UBND thị trấn Cần Thạnh biểu dương 9 gương “Người tốt, việc tốt” và 6 gương học sinh vượt khó vươn lên trong học tập năm 2022.

Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải tặng quà các hộ khó khăn. (Ảnh: Mai Hoa)

 

*Cũng trong chiều 13/11, Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải đã dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022 ở ấp 2, xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè.

Phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở huyện Nhà Bè, Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải gửi gắm bà con nơi đây nỗ lực giữ gìn các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, nhất là trong thời công nghệ, mỗi người đều chăm chú vào chiếc điện thoại của mình. Đồng thời mong muốn tinh thần đoàn kết trong giai đoạn chống dịch COVID-19 tiếp tục được phát huy.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền và đoàn thể xã Phú Xuân không ngừng đổi mới cách tiếp cận, lắng nghe ý kiến người dân một cách nhanh chóng, thực chất. Đồng thời biểu dương, nhân rộng các mô hình hay, gương người tốt việc tốt trên địa bàn.

Tại ngày hội, bà con ấp 2 đã cùng nhau ôn lại lịch sử truyền thống của Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam – Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam qua 92 năm hình thành và phát triển.

Ấp 2 là khu dân cư có tốc độ đô thị hóa nhanh, với tổng diện tích tự nhiên là 158ha. Địa bàn ấp 2 dọc theo 2 bên tuyến đường Nguyễn Bình, toàn ấp có 15 tuyến hẻm liên xóm, đa phần được bê tông hóa tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại.

Hiện ấp không còn đất dành cho sản xuất nông nghiệp. Vì thế nguồn thu nhập chủ yếu của người dân là từ làm dịch vụ, thương mại, tiểu thủ công nghiệp, hoặc làm công nhân ở các khu chế xuất, khu công nghiệp và một số ít hành nghề đánh bắt thủy sản và lao động tự do... Hiện thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn ấp đạt từ 60 triệu đồng/người/năm trở lên.

Đến nay, ấp 2 có hơn 1.300 hộ dân với trên 6.100 nhân khẩu. Hệ thống điện và nước sinh hoạt được kéo vào tận các hẻm sâu phục vụ nhân dân. Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ổn định, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên; tỷ lệ hộ nghèo năm sau giảm hơn năm trước, các hoạt động phong trào văn thể mỹ được nhân dân đồng tình hưởng ứng.

Bà con trong ấp cũng đã phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, cùng đóng góp chăm lo cho các em học sinh, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Hồ Hải trao 10 phần quà của Thành ủy TP Hồ Chí Minh gửi tặng các hộ khó khăn tại ấp 2. Huyện ủy-UBND-Ủy ban MTTQ huyện Nhà Bè cũng tặng 3 phần quà. Chi bộ, ban công tác mặt trận ấp 2 cũng vận động được 20 phần quà cho các hộ khó khăn.

Có 10 hộ gia đình văn hóa 3 năm liên tiếp, 10 hộ được các cấp tuyên dương người tốt việc tốt cũng được nhận quà biểu dương dịp này./.              

 

Hoàng Lan (tổng hợp)