Phố đêm Bùi Viên luôn là nơi hấp dẫn khách du lịch khi đến TP Hồ Chí Minh (Ảnh: Hoàng Hùng)

 

Đó là kết quả khảo sát thực hiện Chiến lược phát triển du lịch TP Hồ Chí Minh đến năm 2030.

Trong năm 2020, UBND các quận, huyện đã đẩy mạnh việc xây dựng và khai trương các tuyến phố đi bộ kết hợp mua sắm, ẩm thực trên địa bàn quận như phố đi bộ Kỳ đài Quang Trung (quận 10), khu chợ đêm và phố đi bộ kết hợp với các hoạt động về đêm của Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11), Quảng trường nhạc nước Hòa Bình Square Gò Vấp...

Bên cạnh các phố đi bộ, một số tuyến phố chuyên doanh khác thu hút nhiều du khách như phố ẩm thực; phố Đông y; phố vàng, bạc, đá trang sức; phố lồng đèn. Ngoài ra, các quán bar, câu lạc bộ, quán cà phê cũng hấp dẫn du khách.

Song song với đó, thời gian qua trong lĩnh vực du lịch đường thủy Tp đã phát triển và khai thác tối đa các tuyến du lịch ngắm sông về đêm; khai thác tối đa các tuyến phố chuyên doanh hoạt động về đêm thông qua việc đa dạng hóa các chương trình nghệ thuật như rối nước, hệ thống sân khấu kịch, ca nhạc, rạp chiếu phim…

Chiến lược phát triển du lịch TP đến năm 2030 được đề xuất triển khai thực hiện nhóm 4 giải pháp để định vị TP trở thành trung tâm quốc gia về các hoạt động về đêm trong 2 năm tới.

Sở Du lịch TP đang nghiên cứu trình UBND TP ban hành Kế hoạch triển khai chiến lược phát triển du lịch TP giai đoạn 2021-2025, trong đó có sản phẩm du lịch về đêm.

Sở Du lịch TP đề xuất UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tham mưu xây dựng đề án phát triển kinh tế đêm./..

 

Hoàng Mẫn