Điều bất ngờ đã xảy ra khi Sài Gòn FC có liên tiếp ba bàn thắng để vươn lên dẫn 3 - 0. Sau khi nhận các bàn thua chóng vánh, các cầu thủ Thái Sơn Nam đã chơi nỗ lực để rút ngắn tỉ số xuống 2 - 3. Tuy nhiên, lợi thế dẫn trước 3 bàn được Sài Gòn FC duy trì khi hiệp đầu khép lại với tỉ số 5 - 2.

Sài Gòn FC vô địch Giải fusal Cúp Quốc gia 2022. (Ảnh: VFF)


Những phút sau đó, Thái Sơn Nam đã chơi tấn công dồn dập để tìm bàn gỡ. Họ có được hai bàn thắng trong hiệp hai nhưng không đủ để cân bằng tỉ số. Trong khi Sài Gòn FC đã kiên trì phòng ngự và tìm được bàn thắng để kết thúc trận đấu với tỉ số 6 - 4. Chiến thắng này giúp Sài Gòn FC giành ngôi vô địch Giải futsal HDBank Cúp Quốc gia 2022 đầy bất ngờ. Trước đó, Thái Sơn Nam được đánh giá cao hơn so với đối thủ với một đội hình nòng cốt là các cầu thủ của đội tuyển futsal Việt Nam.

Trong trận tranh hạng Ba, Thái Sơn Bắc đã đánh bại Sanvinest Khánh Hòa với tỉ số 3 - 2.

Bên cạnh đó, giải Vua phá lưới năm nay đã thuộc về cầu thủ Phan Khắc Chí (Số 10 - 6 bàn thắng - Đội Sanvinest Khánh Hoà); hai cầu thủ Trần Tuyên (Số 3 - Đội Sài Gòn FC) và Văn Khá (Số 18 - Đội Sài Gòn FC) lần lượt giành giải Cầu thủ xuất sắc và Thủ môn xuất sắc nhất. Đội Thái Sơn Bắc được trao giải phong cách.

Giải futsal HDBank Cúp Quốc gia 2022 do Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phối hợp tổ chức, với sự góp mặt của 7 đội bóng: Sahako, Sanvinest Khánh Hòa, Tân Hiệp Hưng, Thái Sơn Bắc, Sài Gòn FC, Thái Sơn Nam, Cao Bằng. Các đội được chia thành 2 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng. Hai đội đứng đầu tại mỗi bảng vào thi đấu bán kết, chung kết./.

Phương Hạnh