* Ngày 16/10, Hội LHTN Việt Nam huyện Cần Giờ tổ chức Lễ Kỷ niệm 65 năm Ngày Truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2021) và tuyên dương Thanh niên tiêu biểu năm 2021.

Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Cần Giờ khen thưởng cho tập thể đã có những cống hiến cho công tác hội và phong trào thanh niên trong giai đoạn 2016 – 2021. (Ảnh: Kim Linh)

Những năm qua, cùng với sự phát triển ngày càng lớn mạnh của phong trào thanh niên và Hội LHTN Việt Nam, Hội LHTN Việt Nam huyện đã phát huy vai trò là mặt trận đoàn kết, tập hợp các tầng lớp thanh niên, liên hệ mật thiết với thanh niên và góp phần chăm lo, bảo vệ, giải quyết các nhu cầu chính đáng của thanh niên trên địa bàn. Trong năm 2021, tổ chức hội đã tích cực tham gia các công tác phòng, chống dịch cùng với hệ thống chính trị các cấp thông qua công tác tuyên truyền, công tác chăm lo và thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện, sẵn sàng đồng hành cùng với lực lượng tuyến đầu. Các cấp hội đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa như: San sẻ yêu thương, Chợ nghĩa tình, Triệu túi an sinh, Sữa yêu thương…

Tại lễ kỷ niệm, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam TP Hồ Chí Minh trao tặng gương “Thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu” cho anh Nguyễn Thanh Thiên, thành viên Ủy ban Hội huyện, Chi hội trưởng Chi hội khu phố Miễu Nhì, thị trấn Cần Thạnh; biểu dương 1 tập thể và 2 cá nhân đã có những cống hiến cho công tác hội và phong trào thanh niên. Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện khen thưởng 8 tập thể đã có những cống hiến cho công tác hội và phong trào thanh niên trong giai đoạn 2016 - 2021; khen thưởng 21 cá nhân đã có những cống hiến cho công tác hội và phong trào thanh niên trong giai đoạn 2019 - 2021

*Tối 15/10, Quận 6 đã tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2021)

Tại buổi lễ, các đại biểu đã nghe đồng chí Huỳnh Minh Phúc Hậu – Phó Bí thư Quận đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Quận 6, ôn lại 65 năm truyền thống vẻ vang của của Hội LHTN Việt Nam. Lễ kỷ niệm đã diễn ra nghi thức tiếp lửa truyền thống mang ý nghĩa kế thừa ngọn lửa nhiệt huyết của các thế hệ thanh niên đi trước để xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

Tuyên dương 65 gương thanh niên tiêu biểu quận 6. (Ảnh: Tấn Lộc)


Trong thời gian qua, Hội LHTN Việt Nam Quận 6 và các cấp hội đã phát huy tinh thần nhiệt huyết, sức trẻ trong các hoạt động phong trào thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị, nhất là trong thời gian chống dịch COVID-19.

Dịp này, 1 đồng chí vinh dự được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Hồ Chí Minh tuyên dương danh hiệu “Thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu” năm 2016 - 2021; 2 tập thể và 4 cá nhân nhận Bằng khen Trung ương Hội LHTN Việt Nam; 12 tập thể 3 cá nhân nhận bằng khen của Hội LHTN Việt Nam TP; 8 tập thể 12 cá nhân nhận giấy khen của UBND Quận 6; 2 tập thể 4 cá nhân nhận giấy khen của Hội LLHTN Việt Nam Quận 6; đồng thời tuyên dương 65 gương tiêu biểu là thủ lĩnh hội, thanh niên sống đẹp sống có ích, thanh niên dân tộc thiểu số và thanh niên vươn lên trong cuộc sống.

*Cũng trong 15/10, tại Bia tưởng niệm Liệt sĩ quận Tân Phú, Hội LHTN Việt Nam quận Tân Phú tổ chức chương trình tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Hội và phong trào thanh niên của quận Tân Phú giai đoạn 2016 – 2020.

Tại buổi lễ, sau khi dâng hoa và thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, các đại biểu tham dự đã cùng ôn lại lịch sử, truyền thống 65 năm thành lập và phát triển của Hội LHTN Việt Nam cũng như các hoạt động phong trào Hội LHTN Việt Nam quận Tân Phú từ khi thành lập quận đến nay.

Trao giấy khen cho 8 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động, phong trào của Hội LHTN Việt Nam quận Tân Phú. (Ảnh: Ngọc Thảo)


Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Phạm Hưng Quốc Bảo biểu dương những nỗ lực, thành tích đạt được của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam quận trong phong trào thanh niên từ khi thành lập quận Tân Phú đến nay. Đồng chí đánh giá cao sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ quận Tân Phú qua nhiều câu lạc bộ, đội nhóm được thành lập, những công trình, phần việc cụ thể của thanh niên từ phong trào “Ba sẵn sàng”, “Năm xung phong”; “Thanh niên làm kinh tế giỏi, tích cực tham gia xóa đói, giảm nghèo”; “Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”; “Thanh niên sống đẹp”; “Khi Tổ quốc cần”... đến nay là phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tiếp tục cổ vũ mạnh mẽ và thu hút đông đảo các tầng lớp thanh niên tham gia. Gần đây nhất là nhiều mô hình hay, sáng kiến hiệu quả nâng cao chất lượng công tác phòng, chống dịch COVID-19, chăm sóc sức khỏe Nhân dân và đảm bảo an sinh xã hội tại quận, qua đó khẳng định vai trò của tuổi trẻ trên tuyến đầu phòng, chống dịch.

 

Dịp này, 8 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động, phong trào của Hội LHTN Việt Nam quận và 24 gương “Thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu” và “Thanh niên sống đẹp, sống có ích tiêu biểu” được tuyên dương và nhận giấy khen của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam quận Tân Phú./..

Gia An (th)