Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, để kích cầu tiêu dùng, nhiều sản phẩm đã giảm giá.

( Ảnh: Hoàng Tuyết)

Doanh nghiệp tham gia chương trình có thể tổ chức nhiều chương trình khuyến mại đa dạng với hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng để khuyến mại lên đến 100%.

Sở Công Thương sẽ triển khai chương trình đến toàn bộ hệ thống phân phối truyền thống và hiện đại, hữu tuyến và trực tuyến, để tất cả doanh nghiệp có thể tham gia mang đến cho người tiêu dùng hàng loạt chương trình khuyến mại hấp dẫn, trung thực.

Dự kiến chương trình sẽ được tổ chức thường niên để trở thành hoạt động xúc tiến thương mại trọng điểm, tạo được sự kỳ vọng của người tiêu dùng và du khách; góp phần phát triển kinh tế của thành phố. 

Trước đó, từ 1/6 đến 30/7, Sở Công Thương đã tổ chức chương trình khuyến mại “60 ngày vàng” là chương trình khuyến mại kéo dài và tập trung, lần đầu tiên doanh nghiệp  được phép khuyến mại đến 100% và mở đầu cho chương trình “Tháng khuyến mại năm 2020”.

Chương trình chủ yếu là giảm giá và tặng quà. Ngành hàng có nhiều chương trình giảm giá sâu đến 80% là thời trang và mỹ phẩm. Hầu hết các siêu thị, trung tâm thương mại đều có chương trình mua 1 tặng 1 sản phẩm cùng loại là hình thức khuyến mại 100%. Chương trình đã tạo hiệu ứng và sức lan toả ra nhiều địa phương khác, góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vì dịch COVID-19./..

H. Ngọc (tổng hợp)