Trong 2 ngày 18,19/11, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh và Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai đã phối hợp tổ chức chương trình tour khảo sát kết hợp tọa đàm phát triển sản phẩm du lịch liên kết giữa 2 địa phương.

Đoàn tour khảo sát và tọa đàm tham quan Văn miếu Trấn Biên, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. (Ảnh: TTXVN)

 

Đoàn tham gia tour khảo sát có hơn 40 đơn vị gồm: doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành và một số tổ chức hoạt động trong ngành du lịch. Đoàn tham gia tour khảo sát khởi hành từ TP Hồ Chí Minh đi thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai bằng tàu hỏa. Tại thành phố Biên Hòa, Đoàn đã đến các điểm tham quan, du lịch, ẩm thực như Văn miếu Trấn Biên, Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài, Khu du lịch Sơn Tiên, Khu du lịch Bửu Long; trải nghiệm làm gốm với nghệ nhân Trường Cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai; dịch vụ tắm bùn, khoáng tại điểm du lịch Thiền Tâm; thưởng thức ẩm tại Nhã Viên Quán, nhà hàng K'Tân... 

Theo ông Nguyễn Hữu Ân, Phó trưởng phòng Quy hoạch phát triển tài nguyên du lịch, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, điểm nhấn của tour khảo sát lần này tập trung vào việc du khách được trải nghiệm di chuyển bằng tàu hỏa trên hành trình từ Ga Sài Gòn, TP Hồ Chí Minh đến Ga Biên Hòa, thành phố Biên Hòa. Từ tháng 8/2022 đến nay, TP Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai đã xây dựng được 3 sản phẩm tour khảo sát các điểm đến Đồng Nai để cộng đồng doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành đưa vào khai thác, chào bán đến du khách trong và ngoài nước. 
Qua mỗi chuyến khảo sát, doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành TP Hồ Chí Minh sẽ dựa trên các điểm đến, loại hình giao thông khai thác có thể sáng tạo thêm những sản phẩm du lịch mới lạ, mang đến nhiều sự lựa chọn cho du khách.

Dự kiến trong tháng 12/2022, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Tuần lễ du lịch TP Hồ Chí Minh; Cột cờ Thủ ngữ, hub thông tin du lịch và hoạt động văn hóa nghệ thuật sáng tạo; Giải chạy Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Tecombank mùa thứ 5 năm 2022; Lễ hội Âm nhạc quốc tế Hozo lần 2 và Ngày hội Khinh khí cầu lần thứ 2... Đây là những hoạt động hưởng không khí mùa lễ hội cuối năm 2022, tạo nên chuỗi sự kiện du lịch - thể thao - âm nhạc giàu tính trải nghiệm phục vụ cộng đồng du khách trong và ngoài nước. Những hoạt động này cũng mang lại cơ hội kích cầu du lịch nội địa, góp phần tăng trưởng ngành du lịch TP Hồ Chí Minh cùng các tỉnh, thành trên cả nước.

Trong ngày 19/11, cũng đã diễn ra tọa đàm phát triển du lịch, tọa đàm là dịp để các đơn vị trong ngành cùng các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp, hiệp hội có những kiến nghị đề xuất phục hồi và phát triển du lịch liên tỉnh trong thời gian tới, đặc biệt là sản phẩm mới, dịch vụ mới.

Dịp này, đại diện Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bình Dương đã ký kết hợp tác chương trình kích cầu du lịch, trong đó chú trọng khảo sát, nghiên cứu đưa ra sản phẩm, dịch vụ liên tỉnh mới vào phục vụ du khách trong và ngoài nước./.

PV