Việc tiêm vắc -xin sẽ giúp các phóng viên y tế yên tâm trong tác nghiệp (ảnh: Hải Yến)


Đây là những phóng viên thường xuyên phải đến những nơi có nguy cơ lây nhiễm cao như khu vực phong tỏa, cách ly tập trung, khu cách ly điều trị bệnh nhân COVID-19, các cơ sở y tế, nơi có những ca mắc hoặc nghi mắc COVID-19.

Việc được tiêm vắc xin COVID-19 giúp những phóng viên y tế được trang bị lớp 'áo giáp' sinh học để chống lại sự xâm nhập của virus SARS-CoV-2, giúp họ cảm thấy yên tâm hơn khi tác nghiệp trong môi trường có nguy cơ lây nhiễm cao.

Trước khi tiêm, các phóng viên đều được tư vấn và khám sàng lọc kỹ lưỡng. Sau khi tiêm, các phóng viên được theo dõi tại chỗ ít nhất 30 phút, hướng dẫn theo dõi tại nhà trong vòng 24 giờ và tiếp tục theo dõi trong vòng 7 ngày sau tiêm chủng.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo, mặc dù đã được tiêm vắc xin COVID-19 xong tất cả đều không được chủ quan, mà phải tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Thông tin từ Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh, trong ngày 4/5, có khoảng 130 người được tiêm vắc- xin COVID-19. Trong đó, hơn 80 phóng viên y tế và khoảng 50 nhân viên y tế được tiêm vét./.

VTL