Phát biểu tại tọa đàm, Tổng Lãnh sự Cuba tại TP Hồ Chí Minh Indira Lopez Arguelles đã chia sẻ những mất mát trong những ngày mưa lũ vừa qua tại Việt Nam.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi tọa đàm. (Ảnh:voh.com.vn)


Bà Indira Lopez Arguelles cũng trao đổi làm rõ hơn văn hóa, truyền thống và vai trò của phụ nữ Cuba trong xã hội hiện nay; cho biết Ngày văn hóa Cuba 20/10 là ngày quốc ca Cuba lần đầu tiên được hát lên, là lời kêu gọi tất cả nhân dân Cuba đứng lên đấu tranh giành độc lập. Tổng Lãnh sự Indira Lopez Arguelles khẳng định, đây là tọa đàm giúp phụ nữ hai nước hiểu hơn về văn hóa, đất nước, con người Cuba, tăng cường quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Dịp này, Thư viện Khoa học tổng hợp TP Hồ Chí Minh ra mắt góc thông tin về Cuba. Số tài liệu này do Tổng Lãnh sự Cuba tại TP Hồ Chí Minh Indira Lopez Arguelles trao tặng, hy vọng góc thông tin này sẽ giúp bạn đọc có thêm nhiều thông tin về đất nước, văn hóa, giáo dục và con người Cuba.

Trong khuôn khổ  tọa đàm cũng diễn ra triển lãm ảnh “Những người phụ nữ anh hùng của Cộng hoà Cuba” của tác giả Antonio Guerrero và hình ảnh các “Nữ anh hùng Việt Nam”./.

Lam Vũ (t/h)