(Ảnh minh họa: Hải Yến)

Ngày 27/7, Trung tâm Y tế Quận 11 TP Hồ Chí Minh cho biết, Trung tâm đã tiến hành cách ly tập trung 2 người đã từng tiếp xúc với bệnh nhân 420 ngụ tại Lô D, chung cư Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11. 2  người này là con gái và cháu gái của BN420.

Ngay sau khi nhận được thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh về điều tra những người dân tiếp xúc với bệnh nhân số 420, Trung tâm đã đến chung cư Lạc Long Quân để điều tra 2 trường hợp trên. Hiện 2 người này đã được đưa đến cách ly tại khu cách ly của quận 11 và lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, Trung tâm Y tế Quận 11 cũng đã phun xịt khử khuẩn ở Lô D, đồng thời đã xác định được 10 ca F2 và đang theo dõi, điều tra, khuyến cáo người dân có mối quan hệ với bệnh nhân chủ động khai báo để áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Hiện Trung tâm cũng đã thông báo tới nhà trường về trường hợp cháu ngoại của bệnh nhân số 420 (học lớp 6).

Ngoài ra, trong thời gian lưu trú tại TP Hồ Chí Minh, bệnh nhân 420 còn được một người đàn ông ngụ ở quận Bình Thạnh, là bạn cháu gái đến chở ra sân bay trong ngày về lại Đà Nẵng. Trung tâm Y tế quận Bình Thạnh cho biết, người đàn ông này chỉ chở bệnh nhân 420 ra sân bay, đến nay đã được 19 ngày. Tuy nhiên,Trung tâm vẫn lấy mẫu xét nghiệm đối với trường hợp này. Trong quá trình chờ kết quả, người đàn ông này được yêu cầu thực hiện cách ly tại nhà. Bên cạnh đó, trung tâm cũng điều tra mở rộng các trường hợp F2, vận động tự cách ly tại nhà.

Bệnh nhân thứ 420 bị mắc COVID-19 là nữ, tên P.T.B.P. 71 tuổi, trú phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Bệnh nhân đang sống chung với chồng, con trai và con dâu.

Từ ngày 21/6 đến 8/7, bệnh nhân vào TP Hồ Chí Minh thăm con gái ở lô D, chung cư Lạc Long Quân. Ngày 8/7, bà P về thành phố Đà Nẵng.

Ngày 12/7, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt và đau ngực. Ngày 16/7, chồng bệnh nhân đến mua thuốc tại một cửa hàng ở đường Hoàng Diệu, phường Hòa Thuận Đông, Đà Nẵng. Sau 5 ngày tự uống thuốc, người phụ nữ 71 tuổi vẫn sốt và đau ngực nên ngày 21/7 đến khám tại khoa Khám bệnh Bệnh viện C. Sau khi khám xong, người này xin về nhà tự điều trị.

Sáng 22/7, bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện C. Tại bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán người này bị viêm phế quản, theo dõi nhiễm trùng đường tiểu. Cùng ngày, bà P. được nhập viện vào Khoa Nội hô hấp, Bệnh viện C Đà Nẵng.

Ngày 26/7, Viện Pasteur Nha Trang kết luận bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2./.

CM