Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Phạm Chí Tâm tặng quà cho các công nhân bị tai nạn lao động.

(Ảnh: Báo laodong.vn)

Tại buổi gặp, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hồ Chí Minh Phạm Chí Tâm đã trao quà cho những công nhân bị tai nạn lao động; đồng thời bày tỏ trân trọng những đóng góp của công nhân lao động trong xây dựng, phát triển cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhưng không may bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hồ Chí Minh đề nghị các cấp Công đoàn quan tâm hơn nữa đến cuộc sống người lao động bị tai nạn; cố gắng chăm lo bằng nhiều hoạt động thiết thực nhằm bù đắp phần nào thiệt thòi của người lao động bị tai nạn; đồng thời mong muốn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp quan tâm chăm lo, cải thiện điều kiện làm việc cho công nhân.

Bên cạnh đó, bản thân người lao động đang làm việc cần nâng cao ý thức trách nhiệm, thực hiện tốt các quy định về an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ; chủ động, kịp thời phát hiện, kiến nghị người sử dụng lao động các nguy cơ rủi ro, yếu tố nguy hiểm tại nơi làm việc nhằm tạo môi trường làm việc an toàn.

Chia sẻ tại buổi họp mặt, nhiều công nhân nhìn nhận, tai nạn lao động làm ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng lao động; cuộc sống luôn đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng đó là điều không ai mong muốn. Nhiều công nhân bị tai nạn lao động cho biết, dù điều kiện và sức khỏe không cho phép, nhưng sẽ nỗ lực làm những việc có thể để cùng xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc.

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố, bảo hiểm xã hội đã lắng nghe và trao đổi cùng các công nhân bị tai nạn lao động về các vấn đề trong cuộc sống; tư vấn, giải đáp nhiều thắc mắc của người lao động xung quanh các chế độ được hưởng sau tai nạn./.

 

Tường Vy