Trao quà cho các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn

Đây là hoạt động ý nghĩa của Liên đoàn Lao động quận Bình Tân nhằm động viên, khích lệ các thầy, cô giáo vượt qua khó khăn, tiếp tục lao động, sáng tạo trên con đường vinh quang của sự nghiệp trồng người.

Tại buổi họp mặt kỷ niệm 38 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2020) do Liên đoàn Lao động quận Bình Tân tổ chức ngày 18/11, 46 phần quà đã được trao cho các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn.


Họp mặt "Nhớ ơn thầy cô" do Liên đoàn Lao động quận Bình Tân tổ chức.

(Ảnh:binhtan.hochiminhcity.gov.vn)

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Dân, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động, Giám đốc Nhà Văn hóa lao động quận Bình Tân đã ôn lại truyền thống, ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam; gửi lời chúc đến tất cả các thầy giáo, cô giáo, những người đã và đang vượt qua nhiều khó khăn đóng góp cho sự nghiệp giáo dục. Đồng thời mong rằng mỗi thầy, cô giáo sẽ luôn cố gắng nỗ lực và sẵn sàng đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao của xã hội.

Các thầy, cô giáo tham dự buổi gặp mặt đã được nghe giảng viên Nguyễn Khánh Chi, Học viện cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh kể chuyện chuyên đề “Tình yêu nhà giáo” với những mẩu chuyện thực tế vô cùng cảm động và ý nghĩa về nghề giáo viên.

Dịp này, Ban tổ chức Hội thi liên hoan tiếng hát giáo viên cũng đã trao các giải thưởng của hội thi, gồm: Giải I - Thí sinh Quảng Văn Hoài, Trường Tiểu học Bình Long; Giải II – Thí sinh Nguyễn Trọng Hiếu, Trường Tiểu học An Lạc 1; Giải III – Thí sinh Dương Tấn Ngọc Linh, Trường Tiểu học Phù Đổng. Bên cạnh đó, còn có 5 giải khuyến khích.

Gặp gỡ, đối thoại, ghi nhận phản ánh từ các nhà giáo

Kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982  - 20/11/2020), ngày 18/11, Quận ủy - Hội đồng nhân dân - Uỷ ban nhân dân Quận 10 tổ chức Hội nghị đối thoại với cán bộ quản lý giáo dục.

Phát biểu tại buổi đối thoại, Bí thư Quận ủy quận 10 Đặng Quốc Toàn trân trọng ghi nhận những nỗ lực của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục đối với ngành giáo dục - đào tạo của quận 10 nói riêng và công tác giáo dục - đào tạo nói chung trong thời gian qua. Nhấn mạnh xu thế hội nhập, xây dựng đô thị thông minh, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, quan điểm giáo dục toàn diện và việc thực hiện chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo đang đặt ra nhiều thách thức cho ngành giáo dục, đồng chí  Bí thư Quận ủy mong muốn những trao đổi tại buổi đối thoại sẽ giúp các bên chia sẻ thông tin, cộng đồng trách nhiệm khắc phục khó khăn, đưa công tác giáo dục và đào tạo quận 10 phát triển.

Tại buổi đối thoại, hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn quận 10 đã nêu nhiều ý kiến trao đổi với lãnh đạo Quận ủy, UBND quận 10.

Quang cảnh Hội nghị đối thoại. (Ảnh:sggp.org.vn)

 

 Về cơ sở vật chất, hiệu trưởng nhiều trường đề nghị quận hỗ trợ các trường nâng cấp hệ thống máy tính và đường truyền để kết nối với các cổng dịch vụ công chung của quận; hỗ trợ kinh phí để tổ chức phòng học thông minh; tiếp tục hỗ trợ cấp nguồn kinh phí để các trường cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại phục vụ cho công tác chăm sóc và giáo dục trẻ đạt hiệu quả hơn...

Để giúp đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục và đào tạo an tâm công tác, lãnh đạo các trường mong muốn lãnh đạo UBND quận 10 quan tâm, tạo điều kiện cho đội ngũ công chức, viên chức, giáo viên của quận được mua nhà ở xã hội hoặc vay vốn lãi suất thấp để mua nhà ở, nhà ở xã hội.

Bên cạnh đó, hiệu trưởng nhiều trường đề nghị quận hỗ trợ kinh phí cho các đối tượng thuộc diện quy hoạch học lớp trung cấp chính trị, quản lý Nhà nước, quản lý giáo dục; tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng chuẩn cho giáo viên chưa đạt chuẩn theo Luật Giáo dục 2019, cho giáo viên Tiếng Anh chưa đạt chuẩn B2 từ nguồn ngân sách...

Những đề xuất trên đều được lãnh đạo Quận ủy, UBND quận 10 và các phòng ban liên quan tiếp thu, chỉ đạo giải quyết hoặc trao đổi ý kiến lại với lãnh đạo các trường ngay tại buổi đối thoại.

Tuyên dương gương nhà giáo trẻ tiêu biểu

Tối 18/11, Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tuyên dương gương nhà giáo trẻ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020 lần thứ 13.

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh, giáo dục là cái gốc cơ bản để hình thành nhân cách con người, các thầy, cô giáo đang thay mặt cho xã hội để thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng và quyết định đến sự phồn vinh, phát triển của đất nước. 161 thầy, cô giáo được tuyên dương hôm nay chính là tấm gương thuyết phục nhất trong quá trình học tập và làm theo lời Bác của đội ngũ giáo viên, giảng viên trẻ; là những minh chứng cho một thế hệ trí thức trẻ tự tin, năng động, sáng tạo với hoài bão lớn lao, ước muốn tốt đẹp là cống hiến cho xã hội.Cấp ủy, chính quyền các cấp Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn, mỗi nhà giáo trẻ được tuyên dương hôm nay và những bạn trẻ đang theo đuổi con đường trở thành thầy, cô giáo hãy là tấm gương sáng cho các thế hệ học trò hiểu rằng việc học tập không chỉ trên giảng đường, công tác chuyên môn, mà còn trong cuộc sống, tác phong, đạo đức.

Trao Bằng khen của Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh
cho các nhà giáo trẻ tiêu biểu. (Ảnh: TTXVN)

Tại Lễ tuyên dương, các đại biểu đã được giao lưu với một số gương nhà giáo trẻ điển hình, có thành tích nổi bật của Thành phố.

Tuyên dương nhà giáo trẻ là hoạt động thường niên của Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh để ghi nhớ công lao của các thầy, cô giáo trong sự nghiệp giáo dục của nước nhà. Trước đó, Ban Thường vụ Thành Đoàn Thành phố đã tổ chức các đoàn đến thăm, chúc mừng các nhà giáo, các sở giáo dục, trường học trên địa bàn thành phố nhân kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam./.

H.Duy (t/h)