Ngày 21/11, Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh  tổ chức lễ kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 – 23/11/2020) và tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Hoa việc thiện” năm 2020.

Theo Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh Nguyễn Hoàng Ân, trong năm 2020 phong trào thi đua “Hoa việc thiện” được các cấp Hội triển khai với nhiều điểm mới, đa dạng, nội dung chất lượng đi vào chiều sâu, thiết thực, chú trọng đẩy mạnh phong trào tại cơ sở. Qua đó, phát huy truyền thống đoàn kết, nhân ái, năng động, sáng tạo của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ. 

Bằng tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết với công tác nhân đạo, các tình nguyện viên chữ thập đỏ đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp vật chất, công sức trợ giúp bệnh nhân hiểm nghèo, người khiếm khuyết thân thể, người già neo đơn, trẻ em mồ côi, lao động nghèo vượt qua khó khăn. Đặc biệt, các hoạt động luôn gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Nguyên Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Võ Thị Dung tuyên dương những điển hình "Hoa việc thiện".
Ảnh: Thái Phương/sggp

 

Năm 2020, phong trào thi đua “Hoa việc thiện” toàn TP đã bình chọn và công nhận 2.827 điển hình “Hoa việc thiện” với 471 tập thể và 2.356 cá nhân cấp cơ sở. Từ đó, lựa chọn ra 14 tập thể và 60 cá nhân điển hình “Hoa việc thiện” tiêu biểu cấp TP. Số lượng điển hình “Hoa việc thiện” được tuyên dương tại các cấp năm nay tăng 153,39% so với năm 2019. 

“Các tập thể, cá nhân được tuyên dương “Hoa việc thiện” là kết tinh của cái tâm, tấm lòng nhân nghĩa, sống vì hạnh phúc của mọi người, không đắn đo, suy tính thiệt hơn, kết nối mọi người, mọi nhà làm việc thiện, là tấm gương sáng để ai cũng học được và làm theo” -  Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh  Nguyễn Hoàng Ân nhấn mạnh. 

Cùng với phong trào thi đua “Hoa việc thiện”, trong năm 2020, Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ hưởng ứng như: Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam; “Chữ thập đỏ - Vì mọi người, ở mọi nơi”; hiến máu tình nguyện, vận động mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo; tổ chức chăm lo người nghèo; trao học bổng, phương tiện đi lại cho học sinh hoàn cảnh khó khăn; chăm lo đồng bào vùng biên giới, biển đảo.... Tổng trị giá hoạt động nhân đạo của các cấp Hội trong năm 2020 trên 175 tỷ đồng, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn TP và nghĩa tình với nhân dân các tỉnh, thành trong cả nước.

Tại buổi lễ, Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh đã tuyên dương, trao tặng Giấy khen và biểu trưng cho 14 tập thể và 60 cá nhân “Hoa việc thiện” tiêu biểu năm 2020 đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ trên địa bàn TP. Hội Chữ thập đỏ TP cũng phát động thi đua phong trào “Hoa việc thiện” năm 2021 và kêu gọi cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ TP vận động các tập thể, cá nhân thi đua làm việc thiện, góp phần tôn vinh giá trị nhân đạo, xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình./.

Hải Yến (th)