Người dân làm thủ tục hành chính tại UBND TP Thủ Đức, tháng 8/2022. (Ảnh: Quỳnh Trần)

Theo UBND TP Hồ Chí Minh, hiện đã đủ điều kiện để chi thu nhập tăng thêm mức cao nhất cho cán bộ, công chức vì nguồn lực ngân sách được cân đối và cần chăm lo tốt hơn cho đời sống cho nhóm này để họ yên tâm công tác.

Theo Tờ trình, UBND Thành phố sẽ cân đối nguồn cải cách tiền lương để đảm bảo chỉ tăng lương theo lộ trình của Chính phủ (dự kiến vào tháng 7-2023) và thực hiện chi trả thu nhập tăng thêm theo Nghị quyết 03/2018 của HĐND Thành phố trong năm 2023 đến hết thời gian thí điểm Nghị quyết 54/2017 theo hệ số điều chỉnh thu nhập tăng thêm tối đa là 1,8 lần.

Trong trường hợp không đảm bảo nguồn để thực hiện chi thu nhập tăng thêm theo quy định nêu trên thì UBND Thành phố báo cáo HĐND Thành phố xem xét quy định hệ số phù hợp khả năng cân đối của ngân sách Thành phố.

Trước đó, tại Nghị quyết 76/2022 Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV cũng đã đề cập đến việc tiếp tục chi thu nhập tăng thêm cho công chức, viên chức tại TP Hồ Chí Minh. Theo đó, Nghị quyết Quốc hội đồng ý việc TP Hồ Chí Minh được tiếp tục thực hiện chính sách thu nhập tăng thêm theo Nghị quyết 54/2017 của Quốc hội. Tuy nhiên, Thành phố cần tính toán, cân đối để không vượt mức tối đa theo quy định của Nghị quyết 27 của Ban Chấp hành Trung ương về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp./..

 

 

V.Lê