UBND TP Hồ Chí Minh đã ban hành Kế hoạch tổ chức Lễ hội “TP Hồ Chí Minh - Ngôi nhà của chúng ta” năm 2022.

Theo đó, Lễ hội sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 2 - 4/12/2022, tại khu vực đường đi bộ Nguyễn Huệ, đường Lê Lợi (đoạn từ Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến Nguyễn Huệ) và Công viên Bến Bạch Đằng, quận 1.

Lễ hội “TP Hồ Chí Minh - Ngôi nhà của chúng ta” được tổ chức
lần đầu tiên năm 2013. (Ảnh:vietnam.vnanet.vn)

 

Lễ khai mạc sẽ diễn ra từ 19 giờ 30' đến 20 giờ 30', ngày 2/12, trực tiếp truyền hình, truyền thanh và phát trên các hạ tầng truyền thông số. Trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra các hoạt động phong phú, đặc sắc như: giới thiệu văn hóa một số quốc gia, địa phương quốc tế và TP Hồ Chí Minh; triển lãm “Hoạt động đối ngoại của TP Hồ Chí Minh - Ngôi nhà của chúng ta”; trưng bày giới thiệu sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao của Thành phố. Lễ bế mạc Lễ hội “TP Hồ Chí Minh - Ngôi nhà của chúng ta” năm 2022 diễn ra từ 19 giờ đến 21 giờ ngày 4/12.

Được tổ chức lần đầu tiên năm 2013, Lễ hội “TP Hồ Chí Minh - Ngôi nhà của chúng ta” nhằm tạo điều kiện cho các nước giới thiệu và quảng bá những nét đặc trưng về văn hóa, bản sắc của nước mình cho nhân dân TP Hồ Chí Minh, tăng cường mối quan hệ hữu nghị đoàn kết giữa các nước; đồng thời, giới thiệu với cộng đồng quốc tế về những nét đặc trưng đa dạng của bản sắc văn hóa Việt Nam nói chung và của TP Hồ Chí Minh nói riêng. Lễ hội cũng góp phần gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc và các giá trị tinh thần mang nét đặc trưng của TP Hồ Chí Minh./.

 

 

L.A