Ứng cử viên Vũ Hải Quân trình bày chương trình hành động với cử tri TP Thủ Đức (Ảnh: sggp.vn)

Đơn vị bầu cử số 1 gồm 5 ứng cử viên: Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn xây dựng Hòa Bình; Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Vũ Hải Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc ĐHQG TP Hồ Chí Minh; Nguyễn Thanh Sang, Phó Viện trưởng VKSND TP Hồ Chí Minh; Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức trình bày tiểu sử của các ứng cử viên ĐBQH, các ứng cử viên trình bày chương trình hành động trước cử tri. Các ứng cử viên đều khẳng định sẽ gắn bó, liên hệ chặt chẽ với cử tri; thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri.

Trong chương trình hành động của mình, ứng cử viên Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ dành nhiều thời gian đi thực tế, truyền tải những tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến Quốc hội và các cơ quan, tổ chức hữu quan; kịp thời chuyển đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết; theo dõi, đôn đốc, giám sát việc giải quyết, góp phần bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của công dân…

Là kiến trúc sư, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, ứng cử viên Lê Viết Hải cam kết sẽ đem hết tâm huyết, kinh nghiệm đã tích lũy qua 34 năm công tác để phục vụ nhân dân.

Giám đốc ĐHQG TP Hồ Chí Minh Vũ Hải Quân quan tâm đến các chính sách liên quan đến lĩnh vực giáo dục - đào tạo, mạng lưới các trung tâm khởi nghiệp sáng tạo, đề án đào tạo nhân lực trình độ quốc tế, đề án giáo dục thông minh và học tập suốt đời, đề án hình thành và phát triển Khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông TP.

Ở góc độ của mình, ứng cử viên Nguyễn Thanh Sang, Phó Viện trưởng VKSND TP Hồ Chí Minh cho biết: Sẽ chú trọng đến các vấn đề về ô nhiễm môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, an sinh xã hội, chăm sóc y tế, chất lượng giáo dục - đào tạo, xây dựng môi trường sống văn hóa, an toàn, thân thiện.

Là thủ lĩnh thanh niên, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ứng cử viên Nguyễn Anh Tuấn cam kết đầu tư phát triển mạnh mẽ cho giáo dục, tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của thanh thiếu nhi; hỗ trợ sinh viên tìm kiếm được việc làm phù hợp.

Các cử tri TP Thủ Đức đều mong muốn các ứng cử viên sẽ dành thời gian, tâm huyết quan tâm đến vấn đề phát triển hạ tầng giao thông tại TP này (Ảnh: sggp.vn)

Sau khi nghe các ứng cử viên trình bày Chương trình hành động của mình, các cử tri TP Thủ Đức cho rằng các chương trình hành động đều cụ thể, sát thực, với những công việc cụ thể, đúng tâm tư, nguyện vọng của người dân. Các cử tri bày tỏ mong muốn mỗi ứng cử viên sẽ dành thêm thời gian, tâm huyết để quan tâm nhiều hơn đến hạ tầng giao thông tại TP Thủ Đức.

Bên cạnh đó các cử tri cũng chia sẻ những trăn trở của mình về một số nội dung như công tác cán bộ; giáo dục, y tế… Từ đó bày tỏ mong muốn các ứng cử viên lắng nghe và sẽ truyền tải đến các cấp cao hơn những nguyện vọng của nhân dân, để đời sống của người dân ở TP Thủ Đức ngày một nâng cao.

Theo cử tri Lê Tấn Nghĩa (phường Long Phước) cho rằng, 4 hạng mục quan trọng nhất đối với sự phát triển và ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân là điện, đường, trường, trạm. Nhưng trên địa bàn phường Long Phước và nhiều nơi khác ở TP Thủ Đức còn tình trạng trường học, đường, cầu... chỉ thi công một nửa rồi ngưng. Qua đó, cử tri đề nghị, khi trở thành ĐBQH, các ứng cử viên phải đốc thúc hoàn thiện các công trình dang dở, đảm bảo hạ tầng khang trang cho người dân rồi mới dành nguồn lực để đầu tư các công trình tiếp theo.

Thay mặt các ứng cử viên ĐBQH, ứng cử viên Nguyễn Thanh Sang khẳng định: Dù trúng cử hay không, các ứng cử viên cũng ghi nhận, tiếp thu ý kiến của các cử tri để bổ sung vào chương trình hành động nhằm đáp ứng tốt nhất mong mỏi của người dân./.