Cứ mỗi dịp đầu năm, người dân TP Hồ Chí Minh lại được chiêm ngưỡng "đặc sản Tết" là linh vật. Linh vật của năm Nhâm Dần 2022 là con hổ. Trong văn hóa Á Đông, nếu rồng tượng trưng cho trời, vương quyền thì hổ chính là tượng trưng cho đất, thành công sự nghiệp. Mối liên hệ giữa rồng và hổ dung hòa như thể tạo nên sự cân bằng của vạn vật. Hổ còn được biết đến là một trong bốn vị thần truyền thuyết trấn giữ bốn phương trời: thanh long, bạch hổ, huyền vũ, chu tước. Từ xa xưa, hình tượng con hổ hay Chúa sơn lâm đã xuất hiện từ lâu đời, trong nhiều nền văn hóa khác nhau, biểu tượng sức mạnh, sự oai linh, vẻ đẹp rực rỡ nhưng đầy bí hiểm.

Tuy nhiên, đối với người dân TP Hồ Chí Minh, hổ không phải là con vật hung dữ gây hại cho con người, ngược lại hổ giúp con người vượt qua đại nạn, đem lại bình an cho cuộc sống, giúp cho người dân ấm no hạnh phúc. Chính vì ý nghĩa đặc sắc đó, ngay trước thềm năm mới Nhâm Dần tại một số nơi như: đường hoa Nguyễn Huệ, đường hoa Phú Mỹ Hưng, trung tâm thương mại… đã xuất hiện những tiểu cảnh trang trí, linh vật hổ được trưng bày chào đón năm mới .

leftcenterrightdel

Tại đường hoa Nguyễn Huệ, quận 1, những linh vật hổ năm Nhâm Dần đã xuất hiện oai vệ. (Ảnh: Chi Mai)

leftcenterrightdel

Linh vật hổ có vẻ bề ngoài lạnh lùng, đầy khí chất được làm bằng chất liệu sỏi. (Ảnh: Chi Mai)

leftcenterrightdel
Hình ảnh “chúa tể sơn lâm” cao 4,6m, dài hơn 10m với sự kết hợp hài hòa giữa kính cường lực, mica và rêu cỏ, tạo nên hiệu ứng thoắt ẩn thoắt hiện của hổ.(Ảnh: Chi Mai)
leftcenterrightdel

Hổ được cách điệu hình tròn bằng chất liệu lục bình thân thiện với môi trường. Bên dưới có dòng chữ về phòng chống dịch, nhằm sẻ chia đối với những hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.(Ảnh: Chi Mai)

leftcenterrightdel
Tạo hình linh vật hổ tại đường sách Tết Nhâm Dần quận 1. (Ảnh: Chi Mai)
leftcenterrightdel
biểu tượng hổ với sắc mặt vui vẻ mang tinh thần lạc quan được đặt tại khu vực cổng chào và sân khấu chính của Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng, quận 7.(Ảnh: Chi Mai)
leftcenterrightdel
Tại đây, linh vật hổ cách điệu nhiều màu sắc được bày trí...
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
...thu hút người dân TP tham quan, chụp ảnh.(Ảnh: Chi Mai)
leftcenterrightdel
Mô hình hổ được làm từ hàng ngàn bông hoa bất tử của nhãn hàng bia Tiger góp thêm sắc thái độc đáo trên đường hoa.(Ảnh: Chi Mai)
leftcenterrightdel

Trung tâm thương mại Crescent Mall, quận 7, phác họa hổ siêu dễ thương... (Ảnh: Chi Mai)

leftcenterrightdel
... biểu cảm đáng yêu của chú hổ đã khiến các em cảm thấy vui vẻ, thân thuộc.(Ảnh: Chi Mai)
leftcenterrightdel
Người dân chụp ảnh kỷ niệm với linh vật hổ với mong muốn nó sẽ mang tới may mắn, hạnh phúc và an lành cho một năm mới.(Ảnh: Chi Mai)

 

Chi Mai