Họp báo thông tin về Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.

Theo đó, từ nay đến ngày 14/10 diễn ra Tuần lễ đổi mới sáng tạo (ĐMST) và chuyển đổi số (CĐS) TP Hồ Chí Minh năm 2022 (WHISE 2022) với chủ đề: "Chuyển đổi số - động lực mới cho phát triển của Thành phố”. Tuần lễ sẽ có 30 chuỗi sự kiện về hoạt động khởi nghiệp ĐMST và CĐS của TP Hồ Chí Minh, những vấn đề mới nhất liên quan đến vai trò của ứng dụng khoa học - công nghệ, CĐS trong xây dựng và phát triển thành phố ĐMST và đô thị thông minh. Đó là các hoạt động tổng kết các cuộc thi về khởi nghiệp ĐMST, CĐS trong năm 2022; các sự kiện kết nối Hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST đặc biệt lĩnh vực CĐS; Triển lãm ĐMST và CĐS TP Hồ Chí Minh năm 2022; Sự kiện kết nối đầu tư; Sự kiện hợp tác quốc tế; Lễ trao giải thưởng ĐMST và khởi nghiệp TP Hồ Chí Minh 2022…

Qua các sự kiện, TP Hồ Chí Minh muốn giới thiệu cũng như thúc đẩy các hoạt động ĐMST, tìm ra những sản phẩm, nhóm tiềm năng trong khởi nghiệp ĐMST. Ngoài ra, cũng để khẳng định một điều rằng CĐS là xu thế không thể đảo ngược. TP Hồ Chí Minh quyết định phát triển dựa trên nền tảng của đổi mới và ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại, vì vậy, CĐS là nền tảng hết sức quan trọng.

Hằng năm, TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục tổ chức Tuần lễ ĐMST và CĐS để cùng nhìn lại, đánh giá những bước phát triển, xác định được những giá trị có được trong một năm và giới thiệu đến người dùng những sản phẩm tốt nhất./..

Tin, ảnh: Minh Dung